Sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể thao những ngày đầu xuân Bính Thân 2016

Thứ Sáu, 01/01/2016, 21:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón năm mới 2016, ngày (1/1), tại Quảng trường 7/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân với nhiều nội dung hoạt động phong phú, đa dạng.

Mở đầu cho các hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng - mừng Xuân Bính Thân là chương trình giao lưu văn nghệ. Các tiết mục dân ca, dân vũ, dân nhạc của các dân tộc đến từ một số bản văn hóa du lịch, các câu lạc bộ âm nhạc trên địa bàn huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ như các bản: Noong Chứn, bản Mển, Noong Bua; Câu lạc bộ bảo tồn âm nhạc dân ca, dân vũ truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên, Câu lạc bộ hát chèo Điện Biên, Câu lạc bộ âm nhạc cổ điển... biểu diễn đã ca ngợi Đảng quang vinh, ca ngợi quê hương đất nước và quê hương Điện Biên anh hùng.

Chị Lò Thị Luyến, bản Noong Chứn, phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ cho biết: "Tôi cùng đội văn nghệ bản Noong Chứn đến đây để tham gia chương trình giao lưu văn nghệ. Đội tôi biểu diễn tiết mục múa chai "Mời lẩu". Trong thời gian qua, tôi và đội đã thường xuyên tập luyện để tham gia lễ hội này cũng như các lễ hội khác trong năm. Mỗi khi tham gia các hoạt động này là dịp để chúng tôi có thể giao lưu, vui chơi sau khi làm việc đồng áng vất vả."

Bên cạnh các hoạt động giao lưu văn nghệ thì hoạt động thể thao diễn ra với nhiều nội dung phong phú, đa dạng với các các trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc nơi đây như: Ném pao, cờ tó phại, tù lu, tung còn, kéo co và chọi gà; thu hút đông đảo người dân tham gia, cổ vũ. Trong số các môn thi đấu thì môn kéo co đã thu hút nhiều đội tham gia và người dân cổ vũ nhiệt tình nhất, do được tập luyện thường xuyên, chuẩn bị công phu nên các đội đã mang đến cho khán giả nhiều trận đấu hết sức kịch tính, hấp dẫn.

Bà Cà Thị Hoang, bản Hồng Lếch Cang, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên cho biết: "Tôi và gia đình đã đến đây từ hơn 7 giờ để xem chương trình giao lưu văn nghệ và cổ vũ các hoạt động thể thao. Lần nào ở Quảng trường 7/5 tổ chức các hoạt động vui chơi tôi đều đến xem và cổ vũ, nhưng lâu lắm rồi hôm nay được gia đình và bạn bè động viên tôi mới tham gia trò chơi tung còn. Tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi."

Đây là lần đầu tiên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ và hoạt động thể thao trong dịp Tết Dương lịch. Thông qua hoạt động này nhằm cổ vũ động viên cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục triển khai thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đồng thời, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, khơi dậy và tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc; thúc đẩy phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh ghi lại tại chương trình giao lưu văn nghệ và hoạt động thể thao./.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Diệp Xuân
 

.