Thị trường quà lưu niệm tại các điểm di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Điện Biên thiếu đa dạng và phong phú

Thứ Hai, 08/12/2014, 14:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch đến với tỉnh Điện Biên ngày một tăng kéo theo nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng quà lưu niệm cũng tăng khá cao. Tuy nhiên, thị trường quà lưu niệm tại các điểm di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh còn thiếu phong phú về chủng loại.

ccccc
Các mặt hàng quà lưu niệm bán ở các khu di tích lịch sử trên địa bàn Tỉnh Điện Biên được bày bán nhiều nhưng thiếu phong phú về chủng loại

Dạo quanh một số điểm di tích lịch sử trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ như: Hầm Đờ Cát, đồi A1, Tượng đài chiến thắng…có thể dễ dàng nhận thấy mặt hàng quà lưu niệm được bày bán ở đây thiếu đa dạng về mẫu mã, chủng loại và nét đặc trưng riêng của mảnh đất, con người Điện Biên Phủ. Các mặt hàng quà lưu niệm được bày bán chủ yếu là quần áo thổ cẩm, túi thái hay một số mặt hàng lưu niệm in logo chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Điều đáng nói ở đây, những mặt hàng lưu niệm này khách du lịch có thể dễ dàng mua sắm khi đến nhiều tỉnh thành khác trong cả nước. Việc bày bán quà lưu niệm mang nét đặc trưng về mảnh đất, con người Điện biên không chỉ tạo thêm thu nhập mà còn góp phần quảng bá nét đẹp của du lịch Điện Biên đến đông đảo du khách trong cả nước. Chính vì vậy, trong thời gian tới, các ngành chức năng cần có kế hoạch phát triển mạng lưới du lịch gắn với thế mạnh của địa phương.

Tập trung đa dạng hóa các loại mặt hàng quà lưu niệm, ưu tiên các mặt hàng do địa phương sản xuất mang đậm nét truyền thống dân tộc. Qua đó, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm của du khách khi đến với tỉnh Điện Biên.



 

Hoàng Út – Tiến Dũng
 

.