Lễ trao tặng tài liệu, hiện vật liên quan đến chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Thứ Năm, 13/11/2014, 16:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 13/11, tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Cục Chính trị, Tổng cục Hậu cần, Bảo tàng Hậu cần Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức trao tặng tài liệu, hiện vật và tổng kết đánh giá kết quả trưng bày tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

c
Lãnh đạo Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tiếp nhận hiện vật của Bảo tàng Hậu cần Quân đội nhân dân Việt Nam trao tặng

 

Nhằm bổ sung tư liệu, hiện vật trưng bày trong Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, làm phong phú, đa dạng tự liệu, hiện vật phục vụ công tác giáo dục truyền thống lịch sử cũng như hưởng ứng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và Chương trình phát động hiến tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; Bảo tàng Hậu cần Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức trưng bày tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 190 tài liệu, hiện vật phục vụ nhân dân với chủ đề “Công tác hậu cần trong chiến dịch Điện Biên Phủ”.

Sau khi hoàn thành công việc trưng bày, Bảo tàng Hậu cần đã quyết định trao tặng lại 63 tài liệu, hiện vật liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ. Theo đó, cùng với sự ủng hộ, giúp đỡ, trao tặng các hiện vật tài liệu liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ của các tổ chức, cá nhân là các cựu chiến binh, cựu chiến sỹ Điện Biên, lực lượng dân công hỏa tuyến cùng thân nhân các anh hùng liệt sỹ... đến nay, Bảo tàng đã tiếp nhận được trên 240 tài liệu, hiện vật được trao, tặng. Đây là những tư liệu, hiện vật quý, bổ sung cho đơn vị Bảo tàng xây dựng những bộ sưu tập, giúp công tác trưng bày phục vụ khách thăm quan tìm hiểu, nghiên cứu về chiến dịch Điện Biên Phủ ngày một tốt hơn cũng như góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, tái hiện các dấu mốc, chặng đường lịch sử của cuộc kháng chiến.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Cục Chính trị, Bảo tàng Hậu cần thuộc Tổng cục Hậu cần đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tham gia trưng bày và tặng hiện vật liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ trong đợt tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng đã tặng Bằng ghi nhận cho Bảo tàng Hậu cần Quân đội nhân dân Việt Nam vì đã tặng hiện vật cho Bảo tàng./.

 

Nguyễn Hằng – Tiến Thành
 

.