Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2014

Thứ Ba, 08/07/2014, 16:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay (8/7), tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã diễn ra Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi các dân tộc - Triển lãm tranh với chủ đề “Âm vang Điện Biên” năm 2014. Tới dự có đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn TNCSHCM, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; đồng chí Phạm Xuân Kôi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.  

Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi các dân tộc – Triển lãm tranh với chủ đề "Âm vang Điện Biên" năm 2014 lần này có sự góp mặt của hơn 500 em thiếu nhi đang sinh hoạt và học tập tại 26 cung văn hóa, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

 

Liên hoan gồm 2 phần: Liên hoan ca múa nhạc và triển lãm tranh. Các đoàn tham gia Liên hoan lần này đã mang đến các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi Tổ quốc, quê hương đất nước, truyền thống của Đoàn, Đội, mảnh đất con người Điện Biên. Đối với triển lãm tranh, mỗi đơn vị sẽ chọn 2 tác phẩm xuất sắc nhất để triển lãm 1 tranh thiếu niên và 1 tranh nhi đồng. Các tác phẩm thể hiện chủ đề “Sắc màu Điện Biên” trên các chất liệu sáp màu, dạ màu, màu nước, bột màu.

Nhân dịp này, các đoàn tham dự Liên hoan đã trao 10 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho 10 em có hoàn cảnh đặc biệt khóa khăn của tỉnh Điện Biên. Trung tâm Nhà văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Hải Dương cũng đã tặng Nhà Thiếu nhi tỉnh Điện Biên 10 triệu đồng.

Ngay sau lễ khai mạc, các đoàn đã bước vào phần thi ca múa nhạc. Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi các dân tộc – Triển lãm tranh với chủ đề “Âm vang Điện Biên” của các cung văn hóa, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh phía Bắc năm 2014 tại tỉnh Điện Biên diễn ra trong 2 ngày từ 8 - 9/7.
Đây là dịp để các thanh thiếu nhi các đơn vị chia sẻ, học tập được nhiều điều bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động đồng đội, tiếp tục khẳng định tính thiết thực và hiệu quả của các trung tâm, nhà văn hóa thanh thiếu nhi trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở từng địa phương.

Trước đó, các đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ A1./.

 

Duy Sinh – Đức Bình

.