Triển lãm 50 bản đồ về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Thứ Tư, 04/06/2014, 09:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với chủ đề "Biển đảo trong lòng Tổ quốc", sáng nay (4/6), Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã tổ chức triển lãm một số hình ảnh về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

c
Khách thăm quan triển lãm

Triển lãm trưng bày 50 bản đồ khẳng định chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Đây là các tư liệu được sưu tầm trong giai đoạn từ đầu thế kỷ XV đến cuối thế kỷ XIX có nguồn gốc từ Việt Nam, phương Tây và nhà nước Trung Quốc.

Đồng thời, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ còn triển lãm 96 bức ảnh của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Đoàn nghệ thuật Hoa Ban Trắng thăm quần đảo Trường Sa và hình ảnh "Chung sức vì Biển Đông" của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

cv
Ủng hộ các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ngoài biển đảo của Tổ quốc

Ngoài ra, Bảo tàng còn tổ chức quyên góp ủng hộ các chiến sỹ đang ngày đêm làm nhiệm vụ giữ gìn chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Việc tổ chức triển lãm nhằm góp phần thông tin tuyên truyền cho nhân dân cả nước nói chung, khách thăm quan Bảo tàng nói riêng nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Triển lãm sẽ diễn ra từ nay cho đến hết tháng 6/2014./.

 

Diệp Xuân

.