Tỉnh Gia Lai trao tặng các tác phẩm đạt giải cuộc thi "60 năm âm vang Điện Biên" cho Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ Ba, 08/04/2014, 10:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay (8/4), đoàn công tác của tỉnh Gia Lai do đồng chí Phạm Thị Thu Dung – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, cùng các tác giả đạt giải cuộc thi “60 năm âm vang Điện Biên” đã đến thăm, trao tặng các tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi cho Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự và chứng kiến buổi lễ có đồng chí Nguyễn Vân Chương – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên.

 

Cuộc thi “60 năm âm vang Điện Biên” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức, đã thu hút được hơn 10.000 tác giả gửi tác phẩm tham dự. Đây là cuộc thi nhằm giáo dục truyền thống hào hùng của dân tộc; nâng cao nhận thức và sự hiểu biết về chiến thắng Điện Biên Phủ tới mọi người dân.

Những tác phẩm xuất sắc nhất được Ban tổ chức cuộc thi lựa chọn, trao giải là những tác phẩm có sự đầu tư về chiều sâu, tìm tòi những chiến công vẻ vang của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ 60 năm về trước. Nhân dịp chuyến hành hương về Điện Biên lần này, các tác giả đạt giải đã trực tiếp trao các tác phẩm cho Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ. Những hiện vật này, sẽ làm phong phú thêm gian trưng bày của Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Vân Chương - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên đã cảm ơn những tình cảm, tấm lòng mà người dân Gia Lai đã dành cho Điện Biên. Đồng chí mong muốn Gia Lai tiếp tục hợp tác về mọi mặt, đặc biệt là trong giáo dục truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc cho thế hệ trẻ, để tinh thần Điện Biên Phủ ngày càng lan tỏa sâu rộng, thấm sâu trong nhận thức của mọi người./.

 

Bùi Quang – Tiến Dũng

.