Bắt nữ quái vận chuyển số lượng ma túy "khủng"

Thứ Năm, 05/07/2018, 08:59 [GMT+7]

Đối tượng nhận vận chuyển thuê 10 bánh heroin, 30.000 viên ma túy tổng hợp; 5 gói ma túy dạng đá cho một đối tượng người Lào.
 
Vào lúc 11h45 trưa 4/7, tại khu vực đội 21, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, tổ công tác của Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên trong quá trình tuần tra phối hợp cùng với Đồn Biên phòng Pa Thơm phát hiện một đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn vận chuyển ma túy trái phép.
 

1
Đối tượng Lò Thị Bun và số lượng ma túy khủng bị bắt giữ.


Tiến hành khám xét đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng nữ này cất giấu trong thùng giấy các gói hàng được bọc bằng nilon, bên ngoài nhãn thể hiện là chè khô của Lào nhưng bên trong là ma túy.

Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 10 bánh heroin trọng lượng khoảng 3,5kg, 150 gói nhỏ màu xanh bên trong chứa các viên nén màu hồng với số lượng 30.000 viên ma túy tổng hợp; 5 gói ma túy dạng đá trọng lượng 5kg và một số tang vật có liên quan khác.

Qua đấu tranh khai thác xác định đối tượng là Lò Thị Bun (SN 1982, trú tại bản Pa Xa Lào, xã Pa Thơm, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Bước đầu đối tượng Bun khai nhận vận chuyển số ma túy trên cho 1 đối tượng người Lào để giao cho 1 đối tượng khác ở tỉnh Lai Châu, khi đang trên đường vận chuyển thì bị bắt giữ.

Hiện vụ việc được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên mở rộng điều tra, hoàn thành hồ sơ và khởi tố đối tượng theo quy định.

**Trước đó, vào khoảng 17h ngày 3/7, tại Quốc lộ 12, đoạn qua khu vực bản Huổi Chan 1, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, các lực lượng chức năng bắt quả tang đối tượng Cà Văn Lả (SN 1965, có hộ khẩu thường trú tại bản Huổi Chan 1, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên) khi đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
 

1
Đối tượng cùng tang vật.


Tang vật thu giữ tại chỗ gồm: 1 bánh heroin, 808 viên ma túy tổng hợp, 1 xe máy và nhiều vật chứng có liên quan.

Tại cơ quan công an đối tượng Cà Văn Lả khai nhận đã mua số ma túy trên của một người lạ để mang về bán kiếm lời và cho bản thân sử dụng. Hiện chuyên án đang được Công an huyện Điện Biên tiếp tục đấu tranh mở rộng./.

 

 

Theo VOV

.