Phó Thủ tướng: Hoạt động của tội phạm ma túy, xã hội đen rất nguy hiểm

Thứ Ba, 03/07/2018, 07:34 [GMT+7]

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, hoạt động của các tổ chức, băng nhóm tội phạm ma túy, xã hội đen rất nguy hiểm.
 
Chiều 2/7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã nêu lên một số vấn đề an ninh trật tự xã hội tại cuộc họp trực tuyến giữa Chính phủ với các địa phương.

Phó Thủ tướng cho biết, vừa qua chúng ta đã phá một vụ án rất lớn ở xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La, tiêu diệt tên trùm ma túy nguy hiểm Nguyễn Thanh Tuân tại đây.
 

1
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình


Phó Thủ tướng cho rằng, điều này cho thấy, hoạt động của các tổ chức, băng nhóm tội phạm ma túy, xã hội đen rất nguy hiểm. Tình hình các loại tội phạm hoạt động lộng hành, công khai cũng đang phức tạp

"Tại TP HCM, một số đối tượng cướp giật ở cửa hàng tiện ích 24/24h đang gây ra bức xúc trong dư luận xã hội”, Phó Thủ tướng nêu.

Bởi vậy, chúng ta cần đẩy mạnh các hoạt động triệt phá băng nhóm tội phạm lớn và lập lại trật tự trên địa bàn dân cư, không để hoạt động thách thức pháp luật. “Tất nhiên chỉ số chung về tội phạm giảm nhưng có những vấn đề nổi lên gây bức xúc", Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, hiện nay, trên mạng internet đang tiếp tục kêu gọi việc biểu tình nên các địa phương, ngành cần cảnh giác, thực hiện tốt các chỉ đạo về xây dựng khu vực phòng thủ và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc đảm bảo an ninh trật tự...

"Chúng ta phải ngăn chặn từ đầu, giải tán từ đầu, phân hóa từ đầu, không để đối tượng tụ tập, gây rối an ninh trật tự, dẫn đến biểu tình, gây các hành động gây hậu quả nghiêm trọng. Nếu chúng ta ngăn chặn từ đầu sẽ phòng ngừa được còn nếu để tình hình phát triển xấu dẫn đến việc xử lý rất phức tạp”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Trước đó, phát biểu thảo luận tại hội nghị, Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết, Bộ Công an cũng đã tập trung đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường an ninh, an toàn, lành mạnh, hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển; mở các cao điểm tấn công, trấn áp, truy nã các loại tội phạm theo chuyên đề, lĩnh vực, địa bàn; tập trung đấu tranh triệt phá với những băng, ổ, nhóm tội phạm hoạt động theo tính chất lưu manh, côn đồ, sử dụng vũ khí, hung khí, vật liệu nổ gây án, tội phạm xâm hại trẻ em; đặc biệt là tội phạm hình sự, kinh tế có những mối quan hệ rất đặc biệt.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, do triển khai quyết liệt nên tội phạm nhìn chung được kiềm chế, giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ án hình sự cao hơn so với chỉ tiêu Quốc hội đề ra 9,5%.

Trước hết, cấp uỷ, chính quyền các địa phương cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 46 ngày 22/6/2015 của Bộ Chính trị “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm ANTT trong tình hình mới” và Chỉ thị số 28 ngày 30/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ “về tăng cường công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới”./.

 

 

Theo VOV

.