Điện Biên

Bắt 359 vụ 416 đối tượng tội phạm về ma túy

Thứ Ba, 03/07/2018, 14:54 [GMT+7]

Điện Biên TV – Theo đánh giá của Công an tỉnh Điện Biên, từ đầu năm đến nay địa bàn Biên giới của tỉnh Điện Biên tiếp tục được xác định là tuyến trọng điểm phức tạp về hoạt động của tội phạm ma túy ngày càng tăng về số vụ và mức độ vi phạm

Công an tỉnh Điện Biên cùng các lực lượng chức năng đã đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, chủ động mở nhiều đợt tấn công truy quét tội phạm. Triệt phá nhiều vụ buôn bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn.

So với cùng kỳ năm trước tăng cả về số vụ, đối tượng và số lượng ma túy bị bắt giữ tăng gấp nhiều lần, cho thấy các đối tượng càng liều lĩnh khi buôn bán vận chuyển với số lượng ma túy lớn.

1
Công an tỉnh Điện Biên đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc, phá đường dây mua bán ma túy xuyên Quốc gia, thu giữ 489 bánh heroin từ Lào vào Việt Nam đi nước thứ 3 tiêu thụ, đây là vụ án ma túy lớn nhất từ trước đến nay


Trong 6 tháng đầu năm 2018, các cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên đã phát hiện, bắt giữ 359 vụ, 416 đối tượng phạm tội về ma túy (tăng hơn 100 vụ so với cùng kỳ năm trước). Thu giữ 869 bánh Heroin, hơn 13,4kg thuốc phiện và gần 680 ngàn viên ma túy tổng hợp cùng nhiều phương tiện, tài sản có giá trị liên quan đến các vụ án ma túy.

Riêng số lượng ma túy bắt giữ trong tháng 1/2018 tăng gần gấp 5 lần số lượng ma túy bắt trong cả năm 2017.

 

 

Hương Trà/Dienbientv.vn

.