Khí thế tập luyện sôi động hướng tới Đại lễ của lực lượng vũ trang

Thứ Sáu, 02/05/2014, 19:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngay từ sáng sớm, trong khi cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan, đơn vị đang được nghỉ lễ thì các khối diễu binh, diễu hành, xếp hình, xếp chữ lại đang khẩn trương, khí thế bước vào luyện tập tổng hợp vòng 2 tại Sân Vận động tỉnh, nơi sẽ diễn ra Đại lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bất chấp cái nắng chói chang xen lẫn gió Lào, song những bước chân rầm rập, tiếng hô vang vọng hòa với tiếng nhạc hoành tráng đã khiến không khí luyện tập trên Sân Vận động tỉnh, nơi diễn ra Đại lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trở nên sôi động, khí thế. Đội ngũ cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, lực lượng dân quân tự vệ, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh đang tập trung cao độ với quyết tâm huấn luyện thật tốt để sự kiện kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tới đây diễn ra trang trọng, ý nghĩa và thành công lớn. Binh nhì Nguyễn Tiến Minh, Lữ đoàn 82, Quân khu II chia sẻ: "Chương trình kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tôi được giao nhiệm vụ là luyện tập xếp hình, xếp chữ. Trong khi luyện tập, tôi đã cố gắng luyện tập và tập trung cao độ hết sức, đồng thời làm đúng những gì mà công việc yêu cầu."

v
Đến nay, các khối diễu binh, diễu hành, xếp hình, xếp chữ của cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, lực lượng dân quân tự vệ, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang đã cơ bản hoàn thành đúng các nội dung chương trình đề ra

Những giọt mồ hôi đang lấm tấm trên những gương mặt sạm đen vì nắng nóng của cán bộ, chiến sỹ. Nhưng đối với họ, được lựa chọn tham gia trong sự kiện trọng đại kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ cấp Nhà nước đó là vinh dự, niềm tự hào không gì so sánh được. Chính động lực ấy đã thôi thúc họ vượt qua khó khăn, phấn đấu luyện tập, thể hiện được tinh thần quyết chiến, quyết thắng, ý chí quật cường, sự lớn mạnh, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sau gần 2 tháng luyện tập, đến nay, các khối diễu binh, diễu hành, xếp hình, xếp chữ của cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, lực lượng dân quân tự vệ, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang đã cơ bản hoàn thành đúng các nội dung chương trình đề ra. Các khối đi và khối đứng đều đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, thể hiện được tinh thần, thái độ và trách nhiệm cao. Đặc biệt là khối nữ dân quân du kích Củ Chi "thành đồng đất thép" đại diện cho lực lượng vũ trang Thành phố Hồ Chí Minh, tuy thời gian tập luyện ít nhưng đã thể hiện được yêu cầu, các nội dung đã đề ra. Thiếu Tướng Lưu Trọng Lư, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Đến giờ phút này, công việc luyện tập là rất tốt. Cán bộ, chiến sỹ thuộc các khối mà Quân khu, bộ và tỉnh giao rất có nhiều cố gắng khắc phục thời tiết nắng nóng, các khối đã tích cực luyện tập cho đến hôm nay, thông qua hợp luyện tiến bộ rất rõ rệt. Các khối đều dấy lên một phong trào thi đua lập thành tích cao nhất để hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ."

Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành cấp quốc gia kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ có sự tham gia của khoảng 15.000 người, trong đó các cơ quan, lực lượng vũ trang tỉnh được giao triển khai hoạt động diễu binh, diễu hành; tổ chức xếp hình, xếp chữ với sự tham gia của 3.500 người. Nhiệm vụ hết sức nặng nề nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh Điện Biên quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Điện Biên tổ chức thành công, trang trọng và ý nghĩa Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ./.

 

  Như Quỳnh - Tiến Dũng

 

.