Điện Biên tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động ổn định

Thứ Năm, 20/08/2020, 15:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tại buổi gặp mặt định kỳ tháng 8 với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Lê Thành Đô - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh trong thời gia tới Điện Biên tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, Doanh nghiệp hoạt động ổn định

1
UBND tỉnh Điện Biên gặp mặt Doanh nghiệp trên địa bàn định kỳ tháng 8

Theo đánh giá, sau hội nghị định kỳ tháng 5/2020, UBND tỉnh đã thông báo kết luận của lãnh đạo UBND tỉnh và đã chỉ đạo, giao 14 nhiệm vụ trả lời các đề xuất, kiến nghị cho các Sở, ngành, đơn vị có liên quan.

Tại kỳ gặp mặt trước đến hội nghị lần này, UBND tỉnh đã tiếp nhận, trả lời 48 kiến nghị của Doanh nghiệp, nhà đầu tư. Trong đó, 7 kiến nghị liên quan đến việc bố trí vốn thanh toán các công trình, dự án; 41 kiến nghị liên quan đến các thủ tục hành chính và một số nội dung khác.

Liên quan đến thủ tục hành chính, 31 nội dung kiến nghị đã được UBND tỉnh và các ngành trả lời, giải quyết dứt điểm, 7 kiến nghị tồn đọng do nội dung có tính chất phức tạp cần nhiều thời gian giải quyết như: kiến nghị về dự án đầu tư xây dựng bến xe khách và khu dân cư xã Thanh Minh – TP Điện Biên Phủ; thủ tục đầu tư xây dựng trường mầm non của Doanh nghiệp Hoa Ba; thủ tục thuê đất của một số Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở những kiến nghị còn tồn đọng, chưa được giải quyết dứt điểm của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành tình theo chức năng, nhiệm vụ về quản lý Nhà nước đã trực tiếp trao đổi, trả lời cụ thể tại buổi gặp mặt định kỳ lần này.

Đồng chí Lê Thành Đô - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Đồng thời chỉ đạo các Sở, ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư, doanh nghiệp đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính; Rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư; đảm bảo tiến độ các dự án; tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động ổn định ./.
 

 

Anh Thu – Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

.