Tiêu hủy 16 con lợn bị nhiễm dịch tả châu Phi tại huyện Mường Nhé, Điện Biên

Thứ Tư, 12/08/2020, 19:27 [GMT+7]
Điện Biên TV – Huyện Mường Nhé (Điện Biên) vừa tiêu hủy 560kg lợn nhiễm dịch tả châu Phi. Đây là ổ dịch mới bùng phát sau thời gian dịch tả lợn châu Phi tạm lắng trên địa bàn.
T
Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy lợn bị nhiễm dịch tả châu Phi.

Ngày 12/8, UBND xã Mường Nhé đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn (Phòng Nông nghiệp và PTNT; Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp...) tiến hành tiêu hủy 16 con lợn bị nhiễm dịch tả châu Phi. Đồng thời, cấp hóa chất, vôi bội để tiến hành phun khử trùng tiêu độc chuồng trại tại hộ gia đình và khu vực lân cận.

Trước đó, đàn lợn 16 con của gia đình ông Đào Hồng Ngọc, tổ dân cư số 2, xã Mường Nhé có biểu hiện ốm, chết. Ngày 7/8/2020 gia đình ông Ngọc đã báo cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu gửi xét nghiệm tại Chi cục Thú y vùng 1 (TP. Hà Nội). Đến ngày 10/8 kết quả cho thấy, các mẫu xét nghiệm đều dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi.

Là bệnh dịch có khả năng lây lan với tốc độ nhanh, dịch tả lợn Châu Phi đang trở thành mối lo ngại cho người chăn nuôi và người tiêu dùng. Chính vì vậy, người dân cần hiểu rõ về dịch bệnh để có cách phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.