Điện Biên: Giá cả hàng hóa ổn định ngày giáp tết

Thứ Ba, 21/01/2020, 07:43 [GMT+7]
Điện Biên TV - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đến thời điểm này mặc dù nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao nhưng giá cả các mặt hàng tương đối ổn định không tăng so với mọi năm.
a
Tại các siêu thị ở Điện Biên lượng người mua hàng tăng cao trong những ngày giáp tết.

Khảo sát tại các chợ, cửa hàng, đại lý bán lẻ, siêu thị trên địa bàn Thành phố Ðiện Biên Phủ nhận thấy mấy ngày giáp tết đều tấp nập người mua, người bán. Theo ghi nhận của chúng tôi thì giá cả thị trường năm nay cơ bản ổn định, các mặt hàng được bày bán rất phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Cụ thể. Các loại bia: Hà Nội, Tiger, Heniken vẫn giữ ở mức từ 230 – 390 nghìn đồng/kiện, tùy từng loại. Các loại bánh dùng làm quà tặng giá dao động từ 120 – 250 nghìn đồng/hộp. Đối với rượu, được chia làm 2 loại: Loại bình dân có giá 30 – 70 nghìn đồng/chai và khoảng từ 250 nghìn đồng trở lên đối với rượu ngon, dùng làm quà biếu. Các giỏ quà Tết giá khoảng từ 150 nghìn đồng trở lên gồm các sản phẩm bánh kẹo, cà phê, trà, đồ khô và rượu; tùy theo mức giá, mỗi giỏ quà sẽ có số lượng các sản phẩm và chất lượng khác nhau...

Những ngày giáp tết nhu cầu mua bán người dân trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ tăng cao, có thời điểm nhiều tuyến đường tắc nghẽn.
Những ngày giáp tết nhu cầu mua bán người dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ tăng cao, có thời điểm nhiều tuyến đường tắc nghẽn.

Sôi động nhất vẫn là khu chợ bán hoa, cây cảnh. Bởi  những loại cây và hoa truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết của người Việt như Đào, Quất, còn có rất nhiều loại hoa khác nhau được bày bán như Địa lan, Lan Hồ điệp, Đỗ quên, hoa Ly… Hoa cung ứng cho thị trường Tết năm nay được nhập từ nhiều nguồn khác nhau, như Hà Nội, Đà Lạt, Sa Pa,… Một chậu Địa lan có giá từ 1 triệu đến 5 triệu đồng, Lan Hồ điệp có giá từ 150 đến 200 nghìn đồng; hoa Ly khoảng 70 – 85.000/cành....

a
Sôi động nhất vẫn là khu chợ bán hoa, cây cảnh...

Giá mặt hàng thực phẩm tươi sống tại các chợ tương đối ổn định: Cá rô phi giá từ 30-50 nghìn đồng/kg, cá trắm từ 50-70 nghìn đồng/kg, cá chép giá từ 65-85 nghìn đồng/k; thịt bò cao nhất có giá 250 nghìn đồng/kg, thịt gà từ 70-150 nghìn đồng/kg...

Để đảm bảo cung ứng và ổn định thị trường hàng hóa dịp tết, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã và đang tăng cường công tác kiểm tra, quản lý thị trường để bình ổn giá các mặt hàng và ngăn chặn kịp thời hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính cũng như bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng. 

Đến thời điểm hiện tại dù sức mua hàng đã tăng gấp 2 – 3 lần so với ngày thường, nhưng với thị trường hàng hóa năm nay phong phú, dồi dào, giá cả cơ bản ổn định, chất lượng đảm bảo nên đáp ứng nhu cầu mua sắm người tiêu dùng. Qua đó sẽ tạo điều kiện cho nhân dân vui tết, đón xuân vui tươi, an toàn, tiết kiệm./.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.