Gạo ST24 của Việt Nam giành Giải Nhất cuộc thi gạo ngon thế giới 2019

Thứ Tư, 13/11/2019, 06:57 [GMT+7]

Kết quả này đã vinh danh, khẳng định thương hiệu gạo Việt Nam trên thương trường thế giới.

Trong khuôn khổ Hội nghị gạo thế giới diễn ra ở Manila (Philippines), gạo ST24 của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua nhiều giống gạo của các nước khác để giành Giải Nhất cuộc thi gạo ngon thế giới 2019.

Thông tin này vừa được một thành viên đi theo đoàn gửi về trong chiều 12/11. Kết quả này đã vinh danh gạo Việt trên thương trường thế giới.
 

1
Đoàn Việt Nam vinh dự nhận giải nhất cho gạo ngon ST24 từ Ban Tổ chức hội thi (Ảnh do HQL cung cấp).

Trước đó, gạo ST24 do nhóm nghiên cứu của kỹ sư Hồ Quang Cua, Tiến sĩ Trần Tấn Phương và Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hương lai tạo cũng tạo được tiếng vang lớn tại “Hội nghị quốc tế lần thứ 9 về Thương mại Gạo” tổ chức tại Ma Cao - Trung Quốc khi vinh dự lọt vào top 3 gạo ngon nhất thế giới vào năm 2017. Loại gạo này cũng đạt giải nhất tại Festival lúa gạo lần thứ III - 2018 diễn ra tại Long An.

Tại Hội thi Gạo ngon Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh ngày 4/11 mới đây, gạo ST24 cũng xuất sắc đạt giải nhất.

Giống lúa ST24 do nhóm kỹ sư Hồ Quang Cua, tiến sỹ Trần Tấn Phương và thạc sỹ Nguyễn Thị Thu Hương tại tỉnh Sóc Trăng nghiên cứu lai tạo. Giống lúa thơm này được khởi nguồn nghiên cứu từ cách đây 10 năm. Năm 2014, giống được đưa vào khảo nghiệm và đến năm 2016 bắt đầu trồng thử. Đây là giống lúa ngắn ngày, có tính kháng bệnh hơn hẳn một số giống lúa cổ truyền, cho sản lượng  đạt tới 7 tấn một ha. Ngoài là giống lúa đặc sản, ST24 còn được coi là giống lúa thích ứng với biến đổi khí hậu tại đồng bằng sông Cửu Long. Sinh trưởng tốt tại vùng đất mặn, phèn. Đặc biệt ST24 rất thích hợp cho vùng xen canh lúa-tôm.

Ông Hồ Quang Cua cho biết: "Gạo ST24 có đặc tính phẩm chất gạo rất trắng, cơm trắng và rất tự nhiên. Phẩm chất thì được người tiêu dùng rất ưa chuộng, cho nên diện tích bùng phát nhanh. Gạo đã đoạt giải trong nước và bây giờ là quốc tế. Người tiêu dùng Việt Nam đã bình chọn loại gạo này từ trước rồi"./.

 

 

Theo Thạch Hồng/VOV

.