Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên

Chủ Nhật, 10/11/2019, 16:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 10/11, Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên.

1
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên

Đón đồng chí Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tại Cảng Hàng không Điện Biên Phủ có đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đ/c Lò Văn Muôn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đ/c Mùa A Sơn – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngay sau khi đến Điện Biên, đồng chí Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh 9 tháng đầu năm 2019. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên TW Đảng, Bộ trường Bộ lao động thương binh và xã hội; đại diện Ủy ban TW MTTQ Việt nam, một số Ban, Bộ, Ngành TW.

Trong 9 tháng đầu năm, kinh tế của tỉnh Điện Biên tiếp tục tăng trưởng và phát triển, các mặt Văn hóa – xã hội, xóa đói giảm nghèo được triển khai có hiệu quả, công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 

Đối với việc triển khai thực hiện chủ trương của Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ công an về hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Mường Nhé với mục tiêu “làm cho Mường Nhé sáng lên”. Tỉnh Điện Biên đã thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh, phân công cụ thể cho từng Sở, ngành triển khai thực hiện, trong đó, Công an tỉnh là cơ quan thường trực và huyện Mường Nhé là địa phương được triển khai hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo.

Qua rà soát, huyện Mường Nhé có 1.211 hộ cần hỗ trợ về nhà ở, trong đó 868 hộ phải làm mới hoàn toàn, 343 hộ cần cải tạo, sửa chữa một phần. Mục tiêu từ nay đến hết quý I năm 2020 sẽ thực hiện hỗ trợ làm khoảng 350 nhà và phấn đấu đến hết quý III năm 2020 sẽ hoàn thành việc hỗ trợ làm nhà cho người dân trên địa bàn huyện Mường Nhé.

1
Đồng chí đại tướng Tô Lâm - ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí đại tướng Tô Lâm - ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chúc mừng và biểu dương những thành tựu mà tỉnh Điện Biên đã đạt được trong thời gian qua. Bộ trưởng công an đề nghị tỉnh Điện Biên tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác nắm tình hình, đặc biệt là trên 2 tuyến biên giới; Tăng cường công tác xuống cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân các dân tộc ổn định sản xuất, không di dịch cư tự do, không tin, không nghe theo luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong công tác tham mưu, dự báo tình hình, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm.

Đồng chí Bộ trưởng khẳng định: Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và các Bộ ngành luôn quan tâm dành nhiều nguồn lực đầu tư cho tỉnh Điện Biên nói chung và huyện Mường Nhé nói riêng. Thực hiện thông điệp của Chính phủ “ cả nước chung tay vì người nghèo” Đảng ủy công an TW đã hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo tại huyện Mường Nhé với sự chung tay của các ngân hàng, các tổ chức, cá nhân để cho người dân được ở trong ngôi nhà mới, làm cho Mường Nhé thực sự sáng lên về kinh tế - xã hội và quốc phòng – an ninh.

Bộ trưởng Bộ công an cũng đề nghị tỉnh Điện Biên tiếp tục chỉ đạo, tuyên truyền người dân ổn định cuộc sống ấm no, hạnh phúc, bảo đảm an ninh trật tự nơi phên dậu của Tổ quốc.

 

 

Anh Thu – Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.