Cụm thi đua số 3, ngân hàng Nhà nước các tỉnh miền núi phía Bắc tổng kết phong trào thi đua năm 2015

Thứ Ba, 12/01/2016, 16:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 12/1, tại thành phố Điện Biên Phủ, Cụm thi đua số 3, Ngân hàng Nhà nước các tỉnh miền núi phía Bắc đã tiến hành tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Trong năm 2015, Cụm thi đua số 3, Ngân hàng Nhà nước 7 tỉnh miền núi phía Bắc gồm: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng, Lào Cai, Hà Giang và Lạng Sơn đã bám sát định hướng của ngành, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2015, với nhiệm vụ trọng tâm là: Thực hiện đồng bộ và quyết liệt các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động Ngân hàng, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, đẩy mạnh tái cơ cấu các tổ chức tín dụng, xử lý nợ xấu, đảm bảo an toàn hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng, hướng tới Đại hội Đảng các cấp trong ngành Ngân hàng và Đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng lần thứ 7.

 

Các đơn vị đã thực hiện đầy đủ và đạt yêu cầu các cuộc thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất đối với các tổ chức tín dụng trong việc chấp hành quy định của Nhà nước về tỷ giá, lãi suất, tín dụng, ngoại hối và hoạt động kinh doanh vàng. Chủ động theo dõi, giám sát chặt chẽ hoạt động ngoại hối, kinh doanh vàng tại địa phương. Thực hiện tốt công tác điều hòa, lưu thông tiền mặt và cơ cấu các loại tiền cần thiết trong lưu thông, phù hợp với nhu cầu của nền kinh tế. Thông qua các phong trào thi đua đã góp phần hoàn thành thắng lợi kế hoạch, nhiệm vụ của từng đơn vị trong Khối đề ra.

Năm 2016, Cụm thi đua số 3, Ngân hàng Nhà nước 7 tỉnh miền núi phía Bắc đã đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm và 5 giải pháp thực hiện.

Tại hội nghị, các đơn vị Ngân hàng nhà nước các tỉnh đã ký kết giao ước thi đua năm 2016 và thống nhất suy tôn đơn vị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Điện Biên dẫn đầu cụm, đề nghị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2015./.

 

Quốc Hưng – Tiến Thành
 

.