Gần 260 hội viên phụ nữ Thị xã Mường Lay tham gia chuyển đổi ngành nghề

Thứ Hai, 04/01/2016, 10:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong năm 2015, toàn Thị xã Mường Lay đã có gần 260 hội viên phụ nữ tham gia chuyển đổi ngành nghề để phát triển kinh tế. Toàn bộ hội viên này đều là những lao động nông thôn đã được học các lớp dạy nghề về trồng trọt, chăn nuôi, thương mại, dịch vụ và một số nghề thủ công.

c
Từ việc tham gia chuyển đổi ngành nghề để phát triển kinh tế mà sau khi trừ chi phí, mỗi gia đình hội viên có thu nhập từ 15 đến 20 triệu đồng/năm

 

Trong tổng số gần 260 hội viên tham gia chuyển đổi ngành nghề để phát triển kinh tế trong năm vừa qua, có hơn 150 chị em tập trung đầu tư phát triển chăn nuôi. Do điều kiện đất đai chật hẹp nên chị em phần lớn là nuôi gà và lợn tại nhà với quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với việc làm này, sau khi trừ chi phí, mỗi gia đình hội viên có thu nhập từ 15 đến 20 triệu đồng. Trong khi đó, vốn không lớn và không tốn nhiều công sức. Ngoài ra, một số chị em còn kết hợp nấu rượu, làm đậu với chăn nuôi gà, lợn để tăng hiệu quả kinh tế. Số hội viên còn lại đã vận dụng kiến thức đã học để đầu tư làm một số nghề thủ công, may mặc và kinh doanh nhỏ lẻ. Điều này đã giúp gia đình chị em khắc phục được tình trạng thiếu đất sản xuất, đời sống ổn định và có thu nhập cao hơn so với làm nương, ruộng./.

 

Lê Dung - Duy Hải
 

.