Tủa Chùa: Việc thu hút đầu tư phát triển các thành phần kinh tế còn hạn chế

Thứ Bảy, 18/07/2015, 17:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong những năm qua, việc thu hút đầu tư phát triển các thành phần kinh tế ở Tủa Chùa còn hạn chế, xuất phát chính từ nguyên nhân kinh tế huyện chậm phát triển, các tiềm năng thế mạnh chưa được khai thác tối đa trong khi đó nguồn vốn đầu tư của huyện vẫn chủ yếu vẫn là do Trung ương và tỉnh phân bổ.

f

 

Hiện nay, Tủa Chùa có 1 doanh nghiệp nhà nước, 18 hợp tác xã, 20 tổ hợp tác và 17 doanh nghiệp tư nhân hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng; 540 hộ tư nhân đăng ký kinh doanh bán lẻ và dịch vụ thương mại.

Nhưng hiện tại, đa số các hợp tác xã chưa phát huy hiệu quả hoạt động, đang đứng trước nguy cơ giải thể do làm ăn thua lỗ; doanh nghiệp nhà nước hoạt động trên địa bàn đang quy hoạch sắp xếp đổi mới theo quy định. Cùng với đó, do là huyện nghèo, điểm xuất phát kinh tế thấp, nguồn vốn chủ yếu vẫn dựa vào nguồn ngân sách của Trung ương và tỉnh phân bổ, các thế mạnh trong phát triển kinh tế của huyện chưa thực sự thu hút được các nguồn lực trong và ngoài tỉnh đầu tư phát triển, trong khi nhà nước đang thực hiện những chính sách cắt giảm đầu tư công. Vì vậy, việc thu hút đầu tư phát triển các thành phần kinh tế ở Tủa Chùa trong những năm qua đã khó, nay lại càng khó khăn hơn./.

 

Như Quỳnh - Chí Công
 

.