Nậm Pồ có 300 hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi

Thứ Tư, 15/04/2015, 07:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng, Nậm Pồ đã triển khai sâu rộng tới nhân dân trên địa bàn. Đến nay, huyện có 300 hộ gia đình tiêu biểu sản xuất kinh doanh giỏi.

f
Từ tận dụng và đánh thức những tiềm năng thế mạnh của địa phương, nhiều hộ gia đình ở Nậm Pồ đã thực sự vươn lên thoát nghèo bền vững

 

Với đặc thù địa hình đồi núi và tập quán sản xuất manh mún nhỏ lẻ của người dân, huyện đã tích cực vận động nhân dân mở rộng diện tích gieo trồng, khai hoang ruộng bậc thang, cùng với việc luân canh tăng vụ, đưa những loại giống mới có năng suất cao vào gieo trồng; triển khai thí điểm và nhân rộng những mô hình sản xuất hiệu quả như: Trồng chít ở Nậm Nhừ, Nà Khoa; trồng cà phê ở Nà Hỳ; trồng lạc ở Nậm Khăn, Chà Tở; trồng đậu tương ở Nà Bủng, Vàng Đán... Đồng thời, huyện cũng vận động người dân đẩy mạnh việc chăn nuôi theo mô hình khép kín với bảo vệ môi trường gắn với phát triển theo quy mô trang trại tập trung.

Nhờ đó đến nay, toàn huyện đã có 300 mô hình hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi, mỗi năm cho thu nhập trên dưới trăm triệu đồng. Điển hình như mô hình chăn nuôi thủy sản gắn với chăn nuôi gia súc, gia cầm của ông Thùng Văn Len xã Nà Hỳ, mỗi năm cho thu nhập 80 triệu đồng; gia đình ông Ngải Cù Lỷ xã Phìn Hồ chăn nuôi 120 con trâu, bò và nuôi thủy sản, trồng cây ăn quả, mỗi năm cho thu nhập 160 triệu đồng. Từ tận dụng và đánh thức những tiềm năng thế mạnh của địa phương, nhiều hộ gia đình ở Nậm Pồ đã thực sự vươn lên thoát nghèo bền vững./.

 

Như Quỳnh - Duy Hải
 

.