Tuần Giáo có hơn 20 mô hình kinh tế trang trại thu nhập khá do thanh niên làm chủ

Thứ Bảy, 04/04/2015, 15:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, những năm qua, phong trào thi đua làm kinh tế giỏi trong lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Tuần Giáo đã lan tỏa rộng khắp. Nhiều mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho nhiều đoàn viên, thanh niên và một bộ phận người lao động trên địa bàn.

v
Các mô hình kinh tế trang trại có thu nhập hàng năm đạt từ 30 triệu đồng trở lên, sau khi đã trừ chi phí

 

Những năm qua, Huyện đoàn Tuần Giáo đã tích cực phát huy vai trò đồng hành cùng với lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng. Bên cạnh việc phối hợp với các phòng chuyên môn của huyện mở nhiều lớp tập huấn, hướng dẫn phương thức, cũng như áp dụng khoa học – kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi; thông qua hoạt động vay vốn ủy thác với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, đã có hàng ngàn đoàn viên, thanh niên của huyện được vay vốn ưu đãi, phát triển kinh tế.

Hiện nay, tổng số vốn vay do các cấp bộ đoàn trong toàn huyện quản lý hơn 51 tỷ đồng. Nhiều đoàn viên, thanh niên đã lựa chọn mô hình kinh tế trang trại tổng hợp với quy mô vừa và nhỏ như: Chăn nuôi gia súc, gia cầm, kết hợp với đào ao thả cá, trồng rừng, trồng cây ăn quả và làm dịch vụ, làm định hướng phát triển kinh tế. Sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, trên địa bàn toàn huyện đã hình thành hơn 20 mô hình kinh tế trang trại có thu nhập hàng năm đạt từ 30 triệu đồng trở lên, sau khi đã trừ chi phí; góp phần tạo việc làm với thu nhập ổn định cho nhiều đoàn viên, thanh niên khác và nhân dân trên địa bàn.

Thời gian tới, bên cạnh duy trì hoạt động vay vốn ủy thác để các đoàn viên, thanh niên nghèo được vay vốn, các cấp bộ đoàn ở huyện Tuần Giáo sẽ tích cực vận động các đoàn viên, thanh niên có điều kiện kinh tế khá, giúp đỡ các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, có cuộc sống và thu nhập ổn định./.

 

Bùi Quang – Tiến Thành
 

.