Mường Báng: Hơn 30ha lúa đông xuân bị thiếu nước sản xuất

Thứ Năm, 02/04/2015, 16:56 [GMT+7]

Điên Biên TV - Tuy mới bước vào mùa khô năm nay nhưng hơn 30ha lúa đông xuân của xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa đang phải đối mặt với tình trạng khô hạn, thiếu nước sản xuất nghiêm trọng, do thời tiết nắng nóng kéo dài, đang ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sinh trưởng của cây lúa.

c
Nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất là diện tích lúa thuộc các đội 8, 9 và thôn Huổi Lực 1, 2

 

Cụ thể, nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất là diện tích lúa thuộc các đội 8, 9 và thôn Huổi Lực 1, 2 bị nứt nẻ, khó có thể khắc phục được. Tuy những năm trở lại đây, hệ thống kênh mương thủy lợi ở Mường Báng được đầu tư tương đối hoàn thiện, song do nắng nóng kéo dài, nguồn nước từ ao, hồ cạn kiệt và đã xuống mức thấp. Do đó, nước phục vụ cho sản xuất của người dân xã Mường Báng chủ yếu vẫn dựa vào thiên nhiên là chính.

Trước thực trạng trên, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã phối hợp với Công ty Thủy nông Tuần Giáo túc trực bơm 8 tiếng mỗi ngày từ hồ Sông Ún lấy nước lên chống hạn cho lúa; đồng thời tận dụng sử dụng nước từ các ao, hồ gần đó để bơm tưới chống hạn. Tuy nhiên, với khó khăn nguồn nước hồ Sông Ún đang cạn kiệt nghiêm trọng, nếu tình trạng khô hạn nắng nóng kéo dài, nhiều diện tích lúa không chỉ ở Mường Báng mà ở nhiều địa phương khác trong huyện sẽ còn bị thiệt hại nhiều hơn do thiếu nước nghiêm trọng./.

 

Như Quỳnh - Duy Hải
 

.