Điện Biên: Sức mua hàng Tết bắt đầu tăng cao

Thứ Hai, 16/02/2015, 14:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đã chính thức bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi dài 9 ngày nên sức mua hàng Tết trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã tăng lên đáng kể. Đặc biệt là tại các Siêu thị, do hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định nên đã thu hút rất đông người dân đến mua sắm hàng Tết.

1
Tại các siêu thị ở Điện Biên lượng người mua hàng tăng cao trong những ngày giáp tết

Tại Siêu thị Điện Biên, cạnh Trung tâm thương mại Him Lam Plaza, nguồn hàng Tết đưa ra thị trường phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân năm nay có hàng nghìn mặt hàng các loại, với tổng giá trị hàng hóa lên đến gần 13 tỷ đồng. Các mặt hàng chủ lực của Siêu thị Điện Biên là thực phẩm chế biến, bánh mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát. Trong 2 ngày gần đây lượng khách hàng mua sắm tại Siêu thị tăng cao, sức mua cũng tăng đột biến, gấp 2 – 3 lần so với những ngày trước đó. Đặc biệt trong dịp tết này, người tiêu dùng chủ yếu lựa chọn các nhãn hiệu tên tuổi của Việt Nam sản xuất như kẹo Kinh Đô, Hải Hà, bia Hà Nội, rượu vang Đà Lạt... Đến ngày 15/2 ( tức ngày 27 tháng Chạp) lượng hàng hóa phục vụ Tết cho người dân đã bán được 70 đến 80% / tổng số lượng mà Siêu Thị đã nhập về.

Còn tại Siêu thị Hoa Ba, trong mấy ngày gần đây, nhất là từ ngày 14/2 lượng khách ra vào mua sắm tấp nập từ 8 giờ sáng đến 22 giờ đêm. Ai cũng vội vàng, cố mua cho được những thứ cần thiết như thực phẩm, đồ uống, dự trữ cho mấy ngày Tết. Chính vì vậy, sức mua tại Siêu thị này đã tăng gấp 3- 4 lần so với những ngày thường. Đội ngũ nhân viên của Siêu thị liên tục phải bổ sung thêm hàng từ trong kho để người dân lựa chọn, mua sắm. Lý giải về sức mua tăng cao, đại diện Siêu thị cho biết: ngày Tết đang đến gần nên đây là thời điểm người dân tập trung mua sắm. Đặc biệt là người lao động đã được trả lương, thưởng; giá xăng dầu giảm liên tục trong thời gian gần đây cũng tác động tích cực đến giá cả các mặt hàng. Mặc dù số lượng bán ra tương đối lớn nhưng giá cả tại Siêu thị vẫn giữ ổn định. Đáng chú ý, trong cơ cấu hàng Tết năm nay của Siêu thị, hàng Việt chiếm tỷ lệ gần như tuyệt đối. Riêng nhóm hàng bánh kẹo, bia, nước ngọt, quần áo, thực phẩm tươi sống, hàng Việt Nam chiếm 100%. Hàng ngoại chỉ có lượng nhỏ ở nhóm hàng rượu và sản phẩm sữa

Trong khi giá cả các mặt hàng tại các siêu thị giữ ở mức ổn định, hàng hóa có nguồn gốc, tem nhãn đảm bảo chất lượng rõ ràng, có giá niêm yết và bán theo giá niêm yết thì tại các chợ truyền thống và nhiều đại lý giá cả một số mặt hàng không có niêm yết giá và giá cũng đã bắt đầu nhích lên. Nhằm tránh cơn bão giá ở các chợ truyền thống, người tiêu dùng càng đổ dồn vào các Siêu thị, và đó cũng là lý do các siêu thị vốn có uy tín luôn tấp nập người mua sắm.

 


Quốc Hưng
 

.