Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2015

Thứ Hai, 26/01/2015, 15:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng ngày 26/1, Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2015. Tới dự có đồng chí Hoàng Văn Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

c
Quang cảnh Hội nghị

Năm 2014, là năm có nhiều Luật sửa đổi, bổ sung quan trọng liên quan đến lĩnh vực đầu tư xây dựng như Luật Đất đai, Luật Đấu thầu, Luật Đầu tư công, đặc biệt là Luật Xây dựng. Căn cứ vào các Nghị định của Chính phủ và các hướng dẫn thi hành của các Bộ, ngành Trung ương, ngành xây dựng tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu cho UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung ,ban hành các văn bản hướng dẫn trong lĩnh vực quản lý đầu tư xây dựng phù hợp với quy định pháp luật và điều kiện thực tế của địa phương. Làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch xây dựng đô thị, quản lý đầu tư xây dựng, quản lý hạ tầng kỹ thuật nhà và thị trường bất động sản; thanh tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm 2014, ngành xây dựng tỉnh tiếp tục bám sát các Đề án, chương trình trọng tâm của tỉnh, đặc biệt là các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước tỉnh năm 2015. Trong đó tập trung vào các lĩnh vực nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, quy hoạch xây dựng và quản lý đô thị xây dựng hoàn thiện Chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 định hướng đến năm 2030. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tháo gỡ khó khăn và đề xuất kiến nghị trong việc triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đầu tư xây dựng được sửa đổi, bổ sung.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Nhân, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phân tích, chỉ rõ những nguyên nhân tồn tại, hạn chế của ngành xây dựng trong thời gian qua như: một số hồ sơ trình UBND tỉnh chưa đảm bảo chất lượng; việc quản lý chất lượng xây dựng ở một số công trình chữa chặt chẽ, đặc biệt là trong quy hoạch xây dựng nông thôn mới chưa phù hợp. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới, ngành xây dựng cần tập trung rà soát và triển khai thực hiện tốt các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đầu tư xây dựng được sửa đổi, bổ sung; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp mà ngành đề ra phấn đấu thực hiện trong năm 2015./.

 

 Duy Sinh – Chí Công

.