Mường Ảng chú trọng phát triển đa dạng các thành phần kinh tế

Thứ Bảy, 06/12/2014, 18:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau hơn 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa IX) về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, huyện Mường Ảng đã có nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp tư nhân được thành lập, hoạt động đa dạng về ngành nghề, lĩnh vực.

cc
Mường Ảng hiện có gần 50 công ty, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã và hơn 400 hộ kinh doanh cá thể hoạt động

 

Trên địa bàn huyện Mường Ảng hiện có gần 50 công ty, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã và hơn 400 hộ kinh doanh cá thể hoạt động, với tổng giá trị vốn kinh doanh đăng ký đạt gần 74 tỷ đồng.

Qua thống kê của UBND huyện cho thấy: Trong năm 2014, phần lớn các doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh cá thể hoạt động trên địa bàn huyện đã kinh doanh có lãi; tạo việc làm thường xuyên với mức thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động phổ thông.

Trong thời gian tới, huyện Mường Ảng tiếp tục triển khai nhiều cơ chế thuận lợi, chủ động kêu gọi, khuyến khích các tập thể, cá nhân trong và ngoài huyện đầu tư khai thác có hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện thu nhập cho người dân và từng bước nâng cao nguồn thu tại địa phương./.

 

Bùi Quang – Duy Hải

 

.