Giá các mặt hàng sữa bột trên địa bàn tỉnh Điện Biên bắt đầu có sự giảm giá

Chủ Nhật, 07/12/2014, 11:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau hơn 9 tháng khi Bộ công thương áp dụng chính sách áp trần giá sữa với sản phẩm dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, thời gian gần đây, một số mặt hàng sữa nội, sữa nguyên liệu nhập khẩu trên thị trường tỉnh Điện Biên đã bắt đầu có sự điều chỉnh.

fdfd
Giá các mặt hàng sữa dành cho trẻ em có chiều hướng đi xuống

Tại một số cơ sở kinh doanh, bán lẻ hàng tạp hóa trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, giá sữa bột dành cho trẻ em và bà mẹ mang thai đã có sự điều chỉnh. Trung bình các sản phẩm sữa bột giảm từ 7 đến 22% so với thời điểm trước đây.

Các dòng sản phẩm sữa bột giảm giá trong thời gian gần đây là dòng sữa dành cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi và dành cho bà mẹ mang thai của 1 số thương hiệu nổi tiếng như: Nutifood, Vinamilk và Mead Johnson đều được điều chỉnh giá bán. Cụ thể, đối với dòng sữa bột dành cho trẻ từ 1 -3 tuổi của công ty thực phẩm Nutifood Bình Dương được niêm yết giá bán 195 nghìn đồng/1 hộp 900g, giảm 7%, sữa dành cho bà mẹ mang thai có giá 220 nghìn đồng/1 hộp 900g, giảm 22%...vv.

Tuy nhiên theo khảo sát tại một số quầy tạp hóa trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, giá bán mặt hàng này giữa các cửa hàng có sự chênh lệch. Để đảm bảo ổn định giá cả thị trường cũng như tránh tình trạng sữa nhập lậu trôi nổi trên thị trường, thời gian tới các ngành chức năng cần tăng cường thanh tra, kiểm tra đối với các hộ kinh doanh mặt hàng sữa bột để tránh tình trạng tự ý tăng giá bán gây xáo trộn thị trường tiêu dùng./.

 

 



 Hoàng Út – Chí Công
 

.