Cẩn trọng khi mua giống ngô bán trôi nổi trên thị trường

Thứ Tư, 09/04/2014, 09:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nắm bắt được nhu cầu sử dụng giống, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật chuẩn bị cho vụ sản xuất ngô xuân hè năm nay. Hiện nay, một số tư thương ở xã Núa Ngam, huyện Điện Biên đã chủ động nhập ngô giống với số lượng lớn để bán cho người dân trong vùng, tạo điều kiện thuận lợi khi người dân có nhu cầu sản xuất.

 

Hiện nay, ngoài cung cấp giống, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật phục vụ sản xuất ngô vụ xuân hè tới tận thôn bản cho người dân, một số tư thương ở xã Núa Ngam, huyện Điện Biên còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về vốn, có nghĩa là khi mua giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, người dân có thể trả góp hoặc đến mùa thu hoạch mới trả gốc cho tư thương. Cách làm này đã tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích người dân đầu tư vào sản xuất để tăng năng suất, sản lượng. Nhưng theo khuyến cáo, trên thực tế hiện nay đã xuất hiện một số loại giống ngô giả, kém chất lượng đang bán trôi nổi trên thị trường, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất.

Để tránh tình trạng này, người dân cần tìm đến hộ kinh doanh có uy tín, lựa chọn các loại giống ngô có chất lượng, phù hợp với điều kiện khí hậu từng vùng, đưa vào sản xuất mới đạt được năng suất, sản lượng như mong đợi./.

 

  Như Quỳnh - Chí Công

.