Cuối tháng 3/2014 sẽ diễn ra Hội chợ Thương mại quốc tế vùng Tây Bắc Điện Biên năm 2014

Thứ Bảy, 08/03/2014, 18:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 8/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Văn Nhân - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ Thương mại quốc tế vùng Tây Bắc Điện Biên năm 2014 đã họp Ban chỉ đạo tổ chức Hội chợ.

c
Họp Ban chỉ đạo tổ chức Hội chợ Thương mại quốc tế vùng Tây Bắc Điện Biên năm 2014

Hội chợ Thương mại quốc tế vùng Tây Bắc Điện Biên năm 2014 nằm trong chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia, là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gắn với các hoạt động kỷ niệm 105 năm ngày thành lập tỉnh, 65 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh. Hội chợ có ý nghĩa kinh tế và chính trị quan trọng với quy mô cấp khu vực với 360 gian hàng nhằm liên kết các tỉnh trong vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ. Đồng thời thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường hợp tác phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch và dịch vụ cho tỉnh.

Thời gian diễn ra Hội chợ từ ngày 25 - 31/3. Trong khuôn khổ của Hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động như: Xúc tiến thương mại, triển lãm, trưng bày giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, thành tựu phát triển ngành công thương của các tỉnh thành và địa phương; Hội thảo quốc tế với chủ đề: Liên kết phát triển thương mại giữa các tỉnh vùng Tây Bắc với các tỉnh Bắc Lào, Đông Bắc (Thái Lan) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); Hội nghị xúc tiến thương mại các tỉnh thành phố phía Bắc.

Đến nay, tỉnh đã tổ chức đấu thầu, lựa chọn Công ty Cổ phần Hội chợ triển lãm quốc tế VINEXPO - Hà Nội là đơn vị trúng thầu tổ chức Hội chợ. Qua công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá về Hội chợ đến nay, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã đăng ký tham gia 280/360 gian hàng, trong đó có 230 gian hàng do các doanh nghiệp ngoài tỉnh đăng ký. Công tác vận động các tổ chức, doanh nghiệp tham gia Hội chợ vẫn đang tiếp tục triển khai.

Các thành viên Ban tổ chức Hội chợ đã tập trung tham gia bàn thảo về nguồn kinh phí; việc kiểm soát hàng hóa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ...
Đồng chí Hoàng Văn Nhân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành thành viên tập trung triển khai, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch của UBND tỉnh đã ban hành để Hội chợ Thương mại quốc tế vùng Tây Bắc Điện Biên năm 2014 diễn ra thành công./.

 

Quốc Hưng - Minh Hòa
 

.