Tp. Điện Biên Phủ: Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón học sinh đến lớp

Thứ Sáu, 24/04/2020, 16:18 [GMT+7]
Điện Biên TV – “Đến thời điểm hiện tại, cơ bản 100% các trường học trên địa bàn đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón học sinh trở lại trường” - Bà Lê Thị Hồng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Tp. Điện Biên Phủ cho biết.
N
Giáo viên dọn dẹp vệ sinh để chuẩn bị đón các em trở lại trường sau thời gian nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 27/4, học sinh, sinh viên, học viên các trường trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ trở lại trường sau đợt nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. Hiện thành phố Điện Biên Phủ đã đang chỉ đạo các trường chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón học sinh đến lớp, đến nay, 100% số trường học trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ đã được trang bị một số thiết bị y tế cần thiết như: Máy đo thân nhiệt, xà phòng rửa tay, cồn khô...

Bà Lê Thị Hồng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cho hay: Sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Phòng GD&ĐT thành phố đã chỉ đạo các trường phân công cán bộ, giáo viên tổ chức dọn vệ sinh khuôn viên trường, lớp học, lên phương án sắp xếp chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Đối với những trường, lớp có không gian chật, hẹp ưu tiên để các trường đề xuất, khi cần thiết có thể sẽ chia thành hai ca cho các con học, làm sao có được khoảng cách an toàn nhất có thể.

Cụ thể, Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Điện Biên, trong thời gian từ 27/4 - 16/5, các trường chỉ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày. Ngay sau khi học sinh đi học trở lại, các trường học sẽ tổ chức dạy kiến thức mới, nối tiếp chương trình học trực tuyến trong thời gian nghỉ dịch bởi học sinh trên địa bàn thành phố thực hiện tốt chương trình dạy, học qua truyền hình và internet. /.

 
Căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 và điều kiện thực tế của ngành Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND tỉnh điều chỉnh một số nội dung trong Kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
 
Điều chỉnh theo phương án cho học sinh đi học trở lại (sau kỳ nghỉ do dịch bệnh Covid-19) từ ngày 27/4/2020.  Kết thúc và hoàn thành chương trình giáo dục học kỳ II ngày 11/7/2020 đối với các cấp học mầm non, cấp học tiểu học; THCS, THPT; Giáo dục thường xuyên. Hội thi giáo viên dạy giỏi đối với cấp tiểu học, THPT và học sinh giỏi cấp tỉnh hoàn thành trước ngày 30/5; thi nghề phổ thông 25/6; xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 20/7/2020; tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2020 trước ngày 15/8/2020.

 

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.