Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Điện Biên đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thứ Sáu, 15/01/2016, 17:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 15/1, Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Điện Biên đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đến dự có đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Qua 53 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Điện Biên đã trở thành một địa chỉ đào tạo uy tín của tỉnh. Đặc biệt, thực hiện Đề án quy hoạch phát triển trường giai đoạn 2010 - 2015, định hướng đến năm 2020 được UBND tỉnh phê duyệt, tập thể cán bộ, viên chức nhà trường đã đoàn kết nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong giai đoạn 2010 - 2014, quy mô đào tạo của nhà trường đạt 3.000 học sinh, sinh viên/năm. Công tác liên kết đào tạo với các trường như Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài chính, Đại học Thái Nguyên cũng được đẩy mạnh, đáp ứng nhu cầu học tập nâng cao trình độ của học sinh, sinh viên với quy mô bình quân 1.200 sinh viên/năm.

c
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Điện Biên

 

Hàng năm, nhà trường cũng tổ chức các lớp bồi dưỡng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đội ngũ cán bộ công chức cấp xã với quy mô 700 học viên/năm. Tham gia dự án giảm nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn 2, nhà trường đã cử giáo viên và tổ chức được gần 500 lớp với gần 17 nghìn lượt người tham gia học tập với các nội dung về lập kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kỹ năng quản lý nhóm. Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của tỉnh về tăng cường quan hệ hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện với các tỉnh Bắc Lào trong 5 năm qua, nhà trường đã và đang đào tạo cho 165 lưu sinh viên Lào, trong đó có 88 sinh viên đã tốt nghiệp ra trường.

Ghi nhận những thành tích của nhà trường đạt được trong 5 năm qua, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể nhà trường và 1 cá nhân. Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 1 cán bộ của nhà trường./.

 

Chu Linh - Duy Hưng
 

.