Công tác xã hội hóa giáo dục ở huyện Tuần Giáo

Thứ Hai, 11/01/2016, 10:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nên vài năm gần đây, việc huy động nhân dân ở huyện Tuần Giáo tham gia công tác xã hội hóa giáo dục đã được phát huy cao độ. Nhờ nguồn nội lực của nhân dân mà hiện nay, trên địa bàn huyện Tuần Giáo đã cơ bản giải quyết xong tình trạng học ghép; học 2 ca do thiếu phòng học.

Trường Mầm non Phình Sáng có gần 280 học sinh được phân bố ở 4 điểm trường Háng Khua, Phiêng Hoa, Phình Sáng và điểm trường Khua Trú. Cùng với sự đầu tư của Nhà nước, năm học 2015 – 2016, nhà trường đã vận động nhân dân và phụ huynh học sinh đóng góp trên 20 triệu đồng để mua đồ dùng học tập, đồ chơi và tu sửa phòng lớp học, nhà bếp, công trình vệ sinh cho học sinh. 

Cô giáo Nguyễn Thị Hài - Hiệu trưởng trường Mầm non Phình Sáng, huyện Tuần Giáo cho biết: Với sự đồng thuận của UBND xã cũng như Hội Phụ huynh, Ban Giám hiệu nhà trường đã kêu gọi các tổ chức xã hội trong huyện cũng như phụ huynh học sinh đóng góp ủng hộ để nhà trường cải tạo cơ sở vật chất từng điểm bản mặt khác tạo quỹ ủng hộ, động viên các em học sinh có thành tích trong năm học.

 

s
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo tích cực huy động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ các đơn vị trường xây dựng cơ sở vật chất, làm các phòng học 3 cứng và sửa chữa, cải tạo các lớp học tạm để phục vụ nhu cầu học tập của con em đồng bào các dân tộc trong huyện

 

Cũng như nhiều doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện, tình nguyện; các tổ chức phi Chính phủ, doanh nghiệp xây dựng tư nhân Đoàn Lân, huyện Tuần Giáo cũng tham gia xây dựng sân chơi, làm các phòng học 3 cứng giúp học sinh Trường Mầm non Phình Sáng ổn định học tập và vui chơi.

Ông Đoàn Văn Lân, Giám đốc Doanh nghiệp xây dựng tư nhân Đoàn Lân, huyện Tuần Giáo cho hay: Đơn vị đang thi công nhiều trường Mầm non trên địa bàn, trong quá trình thi công đơn vị tài trợ cho các em học sinh như áo ấm, sách vở. Hàng năm đơn vị thành lập quỹ từ thiện trong công ty để quyên góp trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó

Là huyện có địa bàn rộng, nhiều xã đặc biệt khó khăn, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã đầu tư cho huyện Tuần Giáo xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất và bổ sung thiết bị, đồ dùng dạy học. Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tích cực huy động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ các đơn vị trường xây dựng cơ sở vật chất, làm các phòng học 3 cứng và sửa chữa, cải tạo các lớp học tạm để phục vụ nhu cầu học tập của con em đồng bào các dân tộc trong huyện. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị trường tuyên truyền, giáo dục cho học sinh nâng cao ý thức giữ gìn, bảo quản sách giáo khoa, phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa, sách tham khảo đã qua sử dụng tặng bạn khi kết thúc năm học

 

s
Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân ở huyện Tuần Giáo tham gia công tác xã hội hóa giáo dục đến nay trên địa bàn huyện Tuần Giáo đã cơ bản giải quyết xong tình trạng học ghép; học 2 ca do thiếu phòng học.

 

Ông Trần Ngọc Sơn - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo cho biết: Trong thời điểm hiện nay điều kiện kinh tế khó khăn bằng hình thức khác nhau Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tập trung làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Kêu gọi các tổ chức ngoài xã hội, cá nhân…quyên góp ủng hộ đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục để giảm tỷ lệ các phòng học tạm.

Mặc dù đã đạt được những kết quả bước đầu, song hiện nay huyện Tuần Giáo vẫn cần xây dựng bổ sung 270 phòng học, 167 phòng học chức năng, 88 phòng công vụ và 110 phòng ở nội trú cho học sinh. Để xây dựng được số phòng trên, trước mắt các đơn vị trường vận động phụ huynh học sinh và cấp ủy, chính quyền địa phương bố trí quỹ đất, đóng góp công sức và vật liệu để làm phòng học, phòng ở “ 3 cứng”.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng tham mưu cho UBND huyện bố trí các nguồn vốn; đồng thời, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện đầu tư xây dựng bổ sung phòng học, phòng ở cho học sinh; xây dựng các công trình phụ trợ và phòng công vụ giúp giáo viên và học sinh ở các xã vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn dạy tốt, học tốt để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

 


Kim Chung – Minh Hòa

.