Chuyện về Người giáo viên cắm bản

Thứ Tư, 18/11/2015, 10:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - 13 công tác cũng là 13 năm Cô giáo Trần Thị Thu Thủy, Quê ở huyện Thanh Oai –Hà Nội gắn bó với các lớp học điểm bản của xã Xá Nhè huyện Tủa Chùa. Dù gặp bao khó khăn, trở ngại, nhưng với lòng nhiệt huyết và tình yêu nghề, Cô đã mang được cái chữ đến với bao lớp học trò ở vùng cao còn nhiều gian khó.

s
Dù gặp bao khó khăn, trở ngại, nhưng với lòng nhiệt huyết và tình yêu nghề, Cô giáo Trần Thị Thu Thủy – Giáo viên trường PTDTBT tiểu học Xá Nhè đã mang được cái chữ đến với bao lớp học trò ở vùng cao còn nhiều gian khó.

 

Sinh ra và lớn lên ở huyện Thanh Oai – Hà Tây (nay là Hà Nội), năm 2002 sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây, Trần Thị Thu Thủy lên nhận công tác tại trường PTDTBT tiểu học Xá Nhè huyện Tủa Chùa. Thấm thoắt đã 13 năm đã trôi qua, nhưng cho đến tận bây giờ Cô giáo Trần Thị Thu Thủy cũng không hiểu nổi động lực nào đã thôi thúc Cô gắn bó được với nơi vùng cao chủ yếu là Đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Cô giáo Trần Thị Thu Thủy – Giáo viên trường PTDTBT Tiểu học Xá Nhè cho hay: Ban đầu lên đây bản thân luôn có tư tưởng muốn về gần gia đình, nhưng càng dạy càng thấy yêu mến các học trò, các em học sinh người dân tộc nơi đây. Bản thân tôi đã quyết tâm gắn bó với cuộc sống nơi đây, đem hết tâm huyết của mình đã học được truyền đạt cho các em để các em không bị mù chữ

Nhớ lại những ngày đầu mới nhận công tác, cũng như nhiều giáo viên miền xuôi tình nguyện lên miền núi mang cái chữ đến với đồng bào dân tộc vùng cao gặp không ít khó khăn, một phần do bất đồng ngôn ngữ, một phần là núi rừng âm u, thôn bản chưa có điện thắp sáng. Nhưng với lòng yêu nghề và thấu hiểu nỗi vất vả cũng như nhu cầu học tập của đồng bào dân tộc thiểu số nói chung, con em của họ nói riêng, Cô đã quyết tâm bám trụ lại nơi này.

Trong quá trình công tác, ngoài việc chuẩn bị giáo án đầy đủ, Cô luôn tìm tòi, sáng tạo và học tiếng của người dân tộc địa phương để truyền đạt kiến thức cho học sinh một cách dễ hiểu nhất. Mỗi khi có học sinh nghỉ học 2, 3 buổi là cô lại đến tận nhà tìm hiểu nguyên nhân, vận động gia đình cho các em đến trường.

Cô Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Xá Nhè cho biết: Cô giáo Thủy là một Cô giáo tâm huyết với nghề, có năng lực chuyên môn vững vàng. Trong nhiều năm qua Cô giáo Thủy thường phải đi dạy ở các điểm bản quanh khu vực xã Xá Nhè đi lại rất vất vả nhưng Cô giáo Thủy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao lớp Cô giáo Thủy dạy luôn đạt thành tích cao trong học tập. Ngoài ra Cô giáo Thủy thường xuyên quan tâm, chia sẻ động viên dìu dắt thế hệ giáo viên trẻ để họ vững vàng hơn về chuyên môn góp phần đóng góp vào thành tích chung của nhà trường

13 năm gắn bó với các điểm trường vùng cao, Cô giáo Thủy đã quá quen thuộc với hình ảnh các em học sinh vùng cao nghèo khó vượt dốc đến trường, bi bô đánh vần từng con chữ. Với những cống hiến của Cô giáo Trần Thị Thuy Thủy đã được bà con Nhân dân ghi nhận và luôn yêu mến. Từ những lớp học điểm bản này, nhiều lứa học sinh của cô đã có hành trang tri thức tiếp tục học lên cao hơn để mai này xây dựng quê hương, đất nước ngày càng tươi đẹp hơn./.

 

 


                            Văn Hùng – Quang Hùng

.