Đảm bảo sách giáo khoa cho năm học mới

Thứ Hai, 27/07/2015, 15:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Còn hơn một tháng nữa là bước vào năm học mới, đến thời điểm này, các siêu thị, đại lý, cửa hàng sách thuộc Công ty Cổ phần sách và Thiết bị trường học Điện Biên (Công ty CPS&TBTH) đã chuẩn bị đầy đủ số lượng sách, đồ dùng học tập đáp ứng nhu cầu của giáo viên và học sinh.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay, cửa hàng sách của Công ty CPS&TBTH Điện Biên là nơi có nhiều người đến mua sách nhất khu vực TP.Điện Biên Phủ. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ngay từ đầu tháng 3, công ty đã khảo sát thị trường và nhập hơn 300.000 bản sách các loại, cùng đầy đủ đồ dùng, dụng cụ học tập, phân phối về 11 đại lý, cửa hàng và siêu thị sách trực thuộc công ty trong toàn tỉnh. Ông Nguyễn Quang Tuyến, Phó Giám đốc Công ty CPS&TBTH Điện Biên cho biết: Năm học 2015 – 2016 cũng như những năm học trước, căn cứ vào tình hình thực tế mà công tác nhập sách giáo khoa nhằm đảm bảo nguồn cung ứng đầy đủ và kịp thời cho học sinh; công ty đã hạn chế đến mức tối thiểu việc thiếu sách, sốt sách và đảm bảo không để xảy ra trường hợp học sinh không có sách đến trường. Cũng theo ông Tuyến, giá sách giáo khoa, sách tham khảo, đồ dùng học tập không tăng so với năm ngoái. Theo đó, bộ sách từ lớp 1 đến lớp 5 có giá từ 106.000 - 208.000 đồng; lớp 6 đến lớp 9 có giá từ 250.000 - 330.000 đồng; lớp 10 đến lớp 12 có giá từ 266.000 - 284.000 đồng (giá đã được công ty khuyến mại). Các mặt hàng đồ dùng học tập như: bút viết, bút chì, thước kẻ, com pa… giá từ 3.000 - 20.000 đồng. Cặp sách với nhiều mẫu mã, màu sắc bắt mắt, giá từ 190.000 - 300.000 đồng. Các loại vở cũng phong phú mẫu mã, chủng loại. Hiện nay, loại được nhiều học sinh lựa chọn là vở Hải Tiến, Hồng Hà, Giấy Bãi Bằng... giá hợp lý, chất lượng tốt, khi viết không bị nhòe mực, có giá trung bình từ 4.000 - 10.000 đồng/quyển tùy theo chất lượng, số trang.

x
Phụ huynh chọn sách cho con tại cửa hàng sách của Công ty CPS&TBTH Điện Biên.

 

Dạo quanh cửa hàng sách của Công ty CPS&TBTH, chúng tôi có dịp trò chuyện một số phụ huynh và học sinh mua sách tại đây. Năm học này, gia đình anh Nguyễn Văn Nam có con trai út bước vào lớp 1. Mặc dù nhà ở xã Sam Mứn, huyện Điện Biên nhưng 2 bố con vẫn đưa nhau lên Siêu thị sách thuộc Công ty CPS&TBTH tại TP.Điện Biên Phủ để chọn mua sách giáo khoa và đồ dùng học tập. Trò chuyện với chúng tôi, anh Nam hồ hởi: Ở huyện cũng có cửa hàng bán sách giáo khoa nhưng mình nghĩ chọn sách tại các siêu thị lớn sẽ yên tâm hơn. Một phần không lo sách in lậu kém chất lượng. Hơn nữa, đến cửa hàng lớn thế này, mình được nhân viên bán hàng tư vấn, hướng dẫn chọn các loại sách phù hợp cho con nên cảm thấy hài lòng. Vừa cầm trên tay cuốn sách giáo khoa Lịch sử, em Lường Thị Loan, học lớp 11, Trường THPT Phan Đình Giót chia sẻ: Buổi sáng em đã chọn xong bộ sách tham khảo rồi, chiều nay em tìm mua sách giáo khoa. Còn hơn 1 tháng nữa mới khai giảng năm học mới nhưng em thấy bạn bè đã mua từ cách đây hơn 1 tuần. Vì thế em cũng muốn mua để đọc trước.

Ngoài sách giáo khoa, hiện sách tham khảo cũng được các bậc phụ huynh, học sinh quan tâm chọn lựa. Theo ý kiến của đa phần người mua, sách tham khảo rất phong phú, đa dạng. Mỗi môn học có khoảng chục đầu sách tham khảo, đặc biệt là các môn Toán, Lý, Hóa, Ngữ văn. Giá trung bình từ 30.000 - 100.000 đồng/quyển. Em Trần Vân Anh, học sinh lớp 10, Trường THPT TP.Điện Biên Phủ cho biết: Có rất nhiều đầu sách : sách tham khảo, một số sách có nội dung gần giống nhau nên phải kiểm tra kỹ để không bị mua trùng, sau đó thấy sách nào hay, phù hợp với nội dung kiến thức cần thì mua.

Ngoài các siêu thị, đại lý sách của Công ty CPS&TBTH Điện Biên tấp nập người mua thì một số cửa hàng bán lẻ sách trên địa bàn thành phố cũng khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, để mua được những bộ sách có chất lượng tốt, phụ huynh, học sinh cần đến những cửa hàng tin cậy để yên tâm về chất lượng, giá cả, tránh mua phải sách giáo khoa, sách tham khảo giả. Đặc biệt, lưu ý nên chọn lựa sách của các Nhà xuất bản uy tín như: NXB Giáo dục, NXB Kim Đồng, NXB Trẻ, NXB của các trường đại học. Khi mua sách tham khảo, cần tham khảo ý kiến của giáo viên, chọn lựa những loại sách có nhiều kiến thức hay, bổ ích, phù hợp với bản thân./.

 

Văn Quyết
 

.