Diễn biến ngày thi thứ 2 - Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015

Thứ Năm, 02/07/2015, 18:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Kết thúc ngày thi thứ 2 - Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015, tại tất cả 11 điểm thi trên địa bàn tỉnh đều diễn ra an toàn, nghiêm túc.

c
Kết thúc ngày thi thứ 2, tại tất cả 11 điểm thi trên địa bàn tỉnh đều diễn ra an toàn, nghiêm túc

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, qua 2 ngày thi, kỳ thi tốt nghiệp THPT cấp Quốc gia năm 2015 ở tỉnh không có trường hợp vi phạm quy chế thi. Ở ngày thi thứ 2 cũng không có thêm thí sinh nào bỏ thi ngoài 12 thí sinh đã bỏ thi từ ngày đầu tiên (1/7). Trong ngày thi thứ 2, các thí sinh đã tham gia thi 2 môn Ngữ văn và Vật lý, trong đó Ngữ văn là môn thi bắt buộc với thời gian làm bài là 180 phút, Vật lý là môn thi tự chọn với thời gian làm bài là 90 phút.

Theo nhiều thí sinh cho biết: Đề thi môn Ngữ văn khá dài nhưng các câu hỏi đều bám sát nội dung chương trình sách giáo khoa. Hình thức ra đề không có gì khác so với các đề các em đã làm quen từ trước và trong kỳ thi thử. Câu hỏi mở trong đề ở dạng nghị luận xã hội không quá khó với chủ đề: rèn luyện kỹ năng sống.

Ở môn thi Vật lý trong buổi chiều nay, số thí sinh thi tại tỉnh vắng hơn hẳn. Toàn tỉnh có gần 80 thí sinh, trong đó có nhiều điểm thi không có thí sinh nào dự thi môn này. Riêng điểm thi Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ - nơi có số thí sinh đông nhất tỉnh cũng chỉ có 6 thí sinh thi môn Vật lý. Do đây là môn thi tự chọn và là môn học được phần lớn thí sinh cho là khó nên ít thí sinh lựa chọn môn này để thi.

Ngày 3/7, các thí sinh sẽ bước vào ngày thi thứ ba với 2 môn: Hóa học và Địa lý. Trên 2.500 trong tổng số trong 2.800 thí sinh thi tại tỉnh ta đăng ký dự thi 2 môn này./.

 

Lê Dung - Chí Công
 

.