Uỷ ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội giám sát tại Trường THPT Thanh Chăn

Thứ Tư, 08/04/2015, 20:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình giám sát tại Điện Biên, sáng 8/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội do đồng chí Trịnh Ngọc Thạch, Phó Chủ nhiệm làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trường THPT Thanh Chăn, huyện Điện Biên về việc thực hiện các dự án đầu tư sử dụng vốn ODA.

c
Đoàn giám sát đã đi kiểm tra thực tế các cơ sở vật chất được đầu tư sử dụng vốn ODA của nhà trường

 

Tại buổi làm việc, đoàn đã được lãnh đạo nhà trường báo cáo khái quát về hoạt động của nhà trường trong những năm qua. Trong đó, nhà trường cũng đã đề cập, báo cáo với đoàn về những nội dung, câu hỏi của đoàn đề ra đối với việc thực hiện nhiệm vụ dạy học, liên kết đào tạo, nhất là đối với chương trình, dự án thuộc nguồn vốn ODA đầu tư cho nhà trường. Mặc dù nguồn vốn ODA đầu tư cho nhà trường còn hạn chế, song từ các nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn khác thì trong những năm qua, nhà trường đã từng bước được đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị,... phục vụ tốt cho nhiệm vụ dạy và học của trường.

Qua nghe báo cáo và tham quan thực tế tại trường, các thành viên đoàn giám sát đánh giá cao tập thể nhà trường đã thực hiện tốt các yêu cầu nhiệm vụ giáo dục đề ra; đặc biệt khi được tiếp nhận và sử dụng các chương trình, dự án đầu tư thì đã sử dụng và phát huy tốt các nguồn lực này, để phục vụ nhiệm vụ giáo dục - đào tạo của nhà trường.

Qua 2 ngày giám sát thực tế và làm việc với tỉnh, các sở, ngành, Đoàn giám sát Uỷ ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã ghi nhận những kết quả và những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, từ đó có những đánh giá chính xác để tổng hợp, báo cáo lên Quốc hội./.

 

   Văn Phú - Chí Công
 

.