Điện Biên: Nhiều hoạt động nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thứ Tư, 19/11/2014, 17:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), ngày 19/11, các trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện cấp ủy, chính quyền các địa phương đến dự, chung vui với đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh các trường nhân dịp này.

cx
Đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng tập thể giáo viên Trường Chính trị tỉnh

 

*Tại Trường Chính trị tỉnh, đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc mừng tập thể giáo viên của trường nhân kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.       

Là cái nôi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cốt cán của tỉnh, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Trường Chính trị tỉnh luôn quán triệt sâu sắc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết, Chỉ thị của Tỉnh ủy gắn với thực tiễn địa phương. Vì vậy, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên, góp phần nâng cao chất lượng cán bộ của tỉnh.  Từ năm 2010 đến nay, trường đã tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành, hoàn thiện thể chế, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng, đáp ứng yêu cầu công tác cán bộ thời kỳ mới. Gắn liền với công tác đào tạo, bồi dưỡng, nhà trường còn luôn chú trọng đến công tác nghiên cứu khoa học, thực tế, tổng kết thực tiễn.  

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Sơn chúc mừng cán bộ, giảng viên và công nhân viên chức của nhà trường. Đồng chí khẳng định vai trò quan trọng của nhà trường trong công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cho tỉnh; đồng thời đề nghị nhà trường trong thời gian tới cần tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, giảng viên nâng cao trình độ lý luận gắn với thực tiễn để phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy của nhà trường, đáp ứng được với những yêu cầu ngày càng cao trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ  của tỉnh.

*Trường THPT Thanh Chăn huyện Điện Biên đã tổ chức kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1.

vcb
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lê Văn Quý, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho Trường THPT Thanh Chăn

 

Tại lễ kỷ niệm, thầy và trò nhà trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2014). Đây là dịp để thầy và trò nhà trường khẳng định, tự hào về những phẩm chất cao quý của nhà giáo và nghề dạy học. Phát huy truyền thống cao quý đó, những năm học qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đã không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tư tưởng chính trị, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao. Cơ sở vật chất từng bước được đầu tư xây dựng, 100% giáo viên nhà trường đạt khá, giỏi. Hàng năm, tỷ lệ học sinh chuyển lớp và tốt nghiệp THPT đạt từ 99 - 100%, trong đó học sinh khá giỏi đạt gần 40%. Bằng những nỗ lực phấn đấu của cán bộ, giáo viên nhà trường, năm học 2014 – 2015, Trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

*Trường THPT Thanh Nưa huyện Điện Biên cũng tổ chức lễ kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia.  

Trong 5 năm học vừa qua, nhà trường đã tiếp nhận đào tạo cho hơn 800 học sinh, trong đó có gần 350 học sinh tốt nghiệp ra trường. Chất lượng 2 mặt giáo dục của nhà trường tăng dần qua các năm. Cụ thể, năm học 2013 – 2014 tỷ lệ học sinh khá giỏi của nhà trường chiếm gần 42%, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%. Trong 5 năm qua, nhà trường đã vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh, 2 lần đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, 2 lần đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, Chi bộ Đảng đạt trong sạch vững mạnh, Công đoàn được công nhận là công đoàn vững mạnh xuất sắc. Tháng 10/2014, nhà trường vinh dự được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

*Sáng 19/11, hơn 800 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Phan Đình Giót đã tổ chức kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Những năm qua tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Phan Đình Giót đã không ngừng xây dựng nhà trường ngày một phát triển vững mạnh, giữ vững được danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia. Để có những thành công đó, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã không ngừng nỗ lực vươn lên, cống hiến cho sự nghiệp trồng người; mỗi thầy cô giáo đã phát huy được trí tuệ, đóng góp công sức, sự sáng tạo của mình để dạy dỗ, dìu dắt, hết lòng vì học sinh thân yêu./.

 

BBT tổng hợp

 

                                                                                                                                      
 

.