Khai giảng khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào

Thứ Năm, 02/10/2014, 17:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 2/10, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh đã tổ chức khai giảng khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước CHDCND Lào năm học 2014 - 2015.

 

Tham dự khóa học lần này có gần 90 lưu học sinh thuộc các tỉnh: U Đôm Xay, Luông Pra Băng và Phong Sa Ly (nước CHDCND Lào). Trong thời gian học tập tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, các lưu học sinh sẽ được học tiếng, ngôn ngữ và chữ viết tiếng Việt. Đây là những nền tảng kiến thức quan trọng để các em tiếp tục theo học các trường đại học, cao đẳng và chuyên nghiệp tại Việt Nam. Được biết, trong 10 năm qua, trung tâm đã trực tiếp đào tạo cho trên 700 lưu học sinh thuộc 3 tỉnh Bắc Lào.

Để chuẩn bị cho khóa học này, trung tâm đã hoàn thành các giáo trình giảng dạy cho sát với trình độ nhận thức của học sinh, bố trí đội ngũ giáo viên có nhiều kinh nghiệm, năng lực, đầu tư cơ sở vật chất, tạo điều kiện tốt nhất cho các học sinh nước bạn trong quá trình theo học tại trung tâm.

Việc mở các lớp đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào có ý nghĩa quan trọng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Điện Biên nói riêng; tình đoàn kết gắn bó keo sơn giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với Đảng, chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào anh em nói chung./.

 

  Phạm Hải - Tiến Dũng

.