Ngành Giáo dục tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013 – 2014

Thứ Tư, 06/08/2014, 10:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đó là kết quả được đánh giá tại Hội nghị tổng kết năm học 2013 - 2014 và triển khai nhiệm vụ năm học mới do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức sáng nay (6/8). Các đồng chí: Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Xuân Kôi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Kết thúc năm học 2013 - 2014, toàn ngành đã có trên 1.100 tập thể và hơn 12.700 cá nhân được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến và danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; hàng chục tập thể, hàng trăm cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua và Bằng khen.

Để có được những kết quả này, năm học qua, toàn ngành đã nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Kỷ cương nền nếp trong toàn ngành được củng cố và giữ vững. Ngoài ra, ngành cũng thực hiện nghiêm túc kế hoạch năm học, đặc biệt là duy trì tốt các phong trào, các cuộc vận động gắn với nhiệm vụ quản lý giáo dục, giảng dạy và học tập. Công tác quản lý giáo dục tiếp tục được đổi mới, nhất là việc phân cấp và giao quyền tự chủ đã được tăng cường. Công tác phổ cập giáo dục ở các cấp học được giữ vững.

Cũng trong năm học này, ngành Giáo dục tỉnh đã triển khai hiệu quả các chương trình, dự án, đề án phát triển giáo dục, góp phần quan trọng thực hiện thành công nhiệm vụ giáo dục và đào tạo năm học 2013 - 2014 của tỉnh.

Tuy nhiên, năm học qua, giáo dục tỉnh ta vẫn gặp nhiều khó khăn, nhất là việc huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp; nhiều phòng, lớp học ở các điểm bản vẫn là nhà tạm, các phòng chức năng và nhà công vụ còn thiếu; thiết bị dạy học mới chỉ đạt ở mức tối thiểu; chất lượng đào tạo ở một số trường chưa cao...

Năm học 2014 - 2015, ngành Giáo dục tỉnh sẽ tập trung thực hiện đầy đủ, đồng bộ các giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ: quản lý giáo dục, dạy và học; thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động và kế hoạch năm học... phấn đấu thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ở địa phương./.

 

Lê Dung - Đức Trung

.