Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14

Chủ Nhật, 03/08/2014, 16:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay (3/8), diễn ra vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14. Em Nguyễn Trọng Nhân, đến từ Trường THPT Chuyên Tiền Giang đã xuất sắc trở thành nhà vô địch của năm nay với số điểm 260. Vũ Tiến Đạt, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Điện Biên) - người đầu tiên mang điểm cầu về cho tỉnh nhà trong cuộc thi trí tuệ đỉnh cao này đã giành giải ba.

g
Trao giải vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14. (Nguồn: VTV online).


Bốn  "nhà leo núi" của vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14 bao gồm: Nguyễn Ngọc Anh (Trường THPT Cầu Xe - Hải Dương), Vũ Tiến Đạt (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Điện Biên), Nguyễn Hoàng Bách (Trường PT Năng khiếu - ĐHQG TP.HCM) và Nguyễn Trọng Nhân (Trường THPT Chuyên Tiền Giang - Tiền Giang). Các em bước vào vòng thi cuối cùng với tinh thần thoải mái và tự tin.

Vượt qua 4 phần thi: Khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích, Nguyễn Trọng Nhân đã xuất sắc cán đích với số điểm 260 để giành vòng nguyệt quế vinh quang. Nguyễn Hoàng Bách là thí sinh nhỏ tuổi nhất đạt 240 điểm - về nhì. Tiếp sau là Nguyễn Ngọc Anh đạt 140 điểm và Vũ Tiến Đạt đạt 90 điểm đồng giải ba.

Dưới đây là một số hình ảnh tại điểm cầu Điện Biên.

g
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và một số sở, ngành; đông đảo cán bộ, giáo viên, phụ huynh và các em học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã có mặt từ rất sớm để cổ vũ, động viên cho Vũ Tiến Đạt. Đây là lần đầu tiên Điện Biên có một học sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

 

g

 

g

 

v



Dương Huyền

.