Ban Tuyên giáo Trung ương quán triệt thông báo kết luận 173, Chỉ thị 43, 44 của Ban Bí thư

Thứ Tư, 09/09/2020, 15:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 9/9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến với Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố trong cả nước về việc quán triệt thông báo kết luận 173-TB/TW, Chỉ thị 43-CT/TW, Chỉ thị 44-CT/TW của Ban Bí thư.

1
Điểm cầu Điện Biên

Dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên có đồng chí Giàng Thị Hoa, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Vượng, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Lò Văn Mừng, UVBTV Tỉnh ủy,  Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; đại diện cấp ủy, các huyện, thị và các sở ngành trong tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện Báo Nhân Dân, Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Tạp chí cộng sản, Nhà xuất bản sự thật đã trực tiếp quán triệt thông báo kết luận 173-TB/TW, Chỉ thị 43-CT/TW, Chỉ thị 44-CT/TW của Ban Bí thư về việc mua, đọc báo và làm theo tạp chí của Đảng; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xuất bản, phát hành và nghiên cứu, học tập sách lý luận, chính trị.

Theo đó, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan báo chí của đảng cần triển khai và thực hiện tốt việc mua, đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng. Coi đây là tài liệu sinh hoạt đảng và công tác tuyên truyền quan trọng giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao trình độ lý luận chính trị, vận dụng kiến thức vào sản xuất, đời sống; động viên và cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Song song với việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, Hội nhà báo Việt Nam đề nghị Hội nhà báo các tỉnh, thành phố quán triệt và triển khai đến toàn thể hội viên thực hiện đúng hoạt động của Hội và tôn chỉ mục đích của các Báo, Đài, Tạp chí; không để lợi dụng nghề nghiệp báo chí gây ảnh hưởng đến uy tín của đảng, nhà nước và các mặt trong đời sống xã hội.

Tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung xoay quanh thực trạng và giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả Thông báo Kết luận 173 của Ban Bí thư trong thời gian tới; bên cạnh đó cần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xuất bản, phát hành và nghiên cứu, học tập sách lý luận chính trị; giải pháp tăng sản lượng phát hành báo Đảng trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương đồng bộ, hiệu quả/.

 

Văn Phú – Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.