Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ Tư, 28/08/2019, 13:44 [GMT+7]
Điện Biên TV - Ngày 28/8, Ban chỉ đạo 24 Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.
s
Điểm cầu tỉnh Điện Biên

Sau gần 4 năm triển khai Quyết định số 49, Ban Chỉ đạo 24 Quân khu 2, cấp ủy, chính quyền địa phương và đơn vị các cấp đã quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ, tổ chức quán triệt triển khai một cách đồng bộ, đúng quy trình, bảo đảm tính dân chủ, công khai, công bằng, đúng đối tượng.

Quá trình thực hiện đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị của các cấp, ngành từ Quân khu đến cơ sở. Trong đó, nâng cao vai trò trách nhiệm của Ban chỉ đạo 24 các cấp, Hội đồng chính sách cấp xã, phường, thị trấn trong việc hướng dẫn, tổng hợp, thẩm định, xét duyệt bảo đảm chặt chẽ, chất lượng, đúng tiến độ với tỷ lệ sai sót thấp.

Qua thẩm tra, xác minh, đến nay, tổng số đối tượng được thụ hưởng chế độ, chính sách theo Quyết định số 49 của toàn quân khu dự kiến ban đầu là trên 237 nghìn đối tượng; số lượng đã có quyết định hưởng chế độ trợ cấp 1 lần là trên 280 nghìn người. Số đối tượng dân công hỏa tuyến đã được cấp thẻ bảo hiểm y tế là trên 57.000 người. Tổng kinh phí đã chi trả trợ cấp 1 lần theo các Quyết định là trên 560 tỷ đồng.

Tại tỉnh Điện Biên, trong những năm qua Ban Chỉ đạo 24 tỉnh đã phối hợp các sở, ngành, đơn vị, địa phương quán triệt, phổ biến, tổ chức thực hiện một cách có hiệu quả. Công tác tuyên tuyền, vận động, phổ biến chính sách để người dân nắm vững, được thực hiện bằng nhiều hình thức, sát với thực tế; công tác thẩm định, xét duyệt hồ sơ được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo chặt chẽ, dân chủ, công khai; công tác chi trả chế độ, cấp giấy chứng nhận cho các đối tượng được thực hiện đảm bảo, kịp thời, chính xác và đẩy đủ./.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.