ĐIỆN BIÊN:

377 phạm nhân được xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù

Thứ Ba, 27/08/2019, 17:18 [GMT+7]

Điện Biên T - Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên đã công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 377 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại trại giam Nà Tấu, Cục C10 - Bộ Công an.

1
Trại giam Nà Tấu có 377 phạm nhân được xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù

Dịp kỷ niệm Cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2/9 năm nay, Trại giam Nà Tấu có 377 phạm nhân được xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù. Trong đó, có 38 phạm nhân đã được giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù và 339 phạm nhân được giảm có thời hạn.

Đây là bước cụ thể hóa quan điểm, chủ trương của Đảng về cải cách tư pháp và tiếp tục khẳng định tính nghiêm minh, hiệu quả, thành tựu đổi mới trong công tác thi hành án hình sự, nhất là đổi mới trong công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân.

Giảm thời hạn chấp hành án phạt tù là chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với người phạm tội bị kết án phạt tù. Qua đó khuyến khích người bị kết án đang chấp hành án phạt tù ăn năn, hối cải, tích cực học tập, lao động, cải tạo để được hưởng lượng khoan hồng của Nhà nước để trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời, làm chuyển biến tích cực về nhận thức, thái độ, hành động của phạm nhân trong quá trình chấp hành án, giáo dục phạm nhân tình đoàn kết, kỷ luật trong sinh hoạt , không vi phạm nội quy trại giam./.
 

 

 

Hoàng Út – Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

.