Hạ đẹp chủ nhà, ĐT nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á trên đất Thái Lan

Thứ Tư, 28/08/2019, 07:15 [GMT+7]

Chiến thắng kịch tính 1-0 trước đội chủ nhà Thái Lan giúp ĐT nữ Việt Nam có lần thứ ba lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

Sau chiến thắng có phần khó khăn trước Philippines, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á gặp đối thủ quen thuộc là ĐT nữ Thái Lan.

Do đã quá hiểu lối chơi của đối thủ, ĐT nữ Việt Nam chủ trương tấn công phủ đầu với những pha lên bóng dồn ép đối thủ. Nếu may mắn, ĐT nữ Việt Nam đã có được bàn thắng sớm sau khi cú sút của Hải Yến tìm đến cột dọc khung thành đội bạn ở phút thứ 3.

Sau những phút đầu áp đảo nhưng không ghi được bàn, ĐT nữ Việt Nam dần trở lại với lối đá thận trọng, ưu tiên sự chắc chắn trước khung thành thủ môn Kim Thanh.
 

1
ĐT nữ Việt Nam đánh bại ĐT nữ Thái Lan để lên ngôi vô địch Đông Nam Á ngay trên đất Thái. (Ảnh minh họa: VFF).


Dù chủ động nhường thế trận cho đối thủ nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn có cho mình những cơ hội từ các pha phản công nhanh. Tình huống đáng tiếc nhất diễn ra ở phút 43 khi Hải Yến có pha thoát xuống cực nhanh để đối mặt thủ môn Yada Sengyong nhưng cú đá của số 12 bên phía ĐT nữ Việt Nam đã đi ra ngoài.

Sang hiệp hai, cả Thái Lan và Việt Nam đều chơi thận trọng, không có nhiều tình huống đáng chú ý được tạo ra khi bóng chỉ lăn ở giữa sân với những pha vào bóng quyết liệt, đặc biệt từ phía các cầu thủ Thái Lan. Hàng phòng ngự hai đội đã chơi rất tập trung để ngăn cản các pha bóng có thể dẫn đến tình huống nguy hiểm.

Về cuối thời gian thi đấu chính thức, các cầu thủ Thái Lan với ưu thế về thể lực liên tục thực hiện những đường bóng dài nhằm phá sức ĐT nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, các hậu vệ Việt Nam đã chơi tỉnh táo để hóa giải các pha ép sân mà đối thủ tạo ra.

Không thể ghi bàn trong 90 phút, hai đội nữ Việt Nam và Thái Lan phải bước sang thời gian thi đấu của hai hiệp phụ.

Sang hiệp phụ, ĐT nữ Việt Nam với đấu pháp hợp lý của HLV Mai Đức Chung đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi bắt đầu. Thành quả đã đến vớii bàn mở tỷ số ở phút 93. Bích Thùy có pha dốc bóng tốc độ bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong để Huỳnh Như có pha dứt điểm nhẹ nhàng, tung lưới Thái Lan.

Quá phấn khích với bàn thắng ghi được, Huỳnh Như đã cởi áo ăn mừng mà quên mất rằng mình đã phải nhận một thẻ vàng trong hiệp một. Điều đó khiến cầu thủ số 9 của ĐT nữ Việt Nam phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Những phút còn lại, ĐT nữ Việt Nam phải chống chọi vô cùng vất vả trong thế 10 đá 11. ĐT nữ Thái Lan liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm, thậm chí có tình huống bóng đá chạm cột dọc khung thành của thủ môn Kim Thanh.
Dù vậy, thầy trò ông Mai Đức Chung đã làm tất cả để bảo vệ thành công chiến thắng 1-0.

Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam đã có lần thứ ba đăng quang ở giải bóng đá nữ Đông Nam Á./.
 

 

Theo Hồng Ngọc/VOV

.