3 cháu nhỏ rủ nhau tắm ao tử vong thương tâm ở Điện Biên

Thứ Ba, 27/08/2019, 06:59 [GMT+7]
Điện Biên TV - Ngày 26/8, theo Chính quyền xã Na Son, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên xác nhận trên địa bàn có 3 cháu bé tử vong do đuối nước.
Ao nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm
Ao nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm

Cụ thể, vào khoảng 12h30 phút, anh Lò Văn Thái đi làm về nhưng không thấy con đâu nên đi tìm. Tới khu vực ao cá của người hàng xóm, cách nhà gần 100m thì phát hiện thấy 2 thi thể của cháu My và Việt nổi trên mặt nước. Anh Thái đã hô hoán nhờ người giúp đỡ, vớt thi thể lên. Tiếp tục tìm kiếm, người dân phát hiện trong ao có thêm thi thể của cháu Bình.

Trong 3 nạn nhân xấu số thì có 2 chị em ruột là Lò Thị Bình (SN 2014), Lò Thị My (SN 2016) con anh Lò Văn Thái và chị Lường Thị Dương. Nạn nhân thứ 3 là Lò Văn Việt (SN 2016), con chị Lò Thị Lâm, là anh họ của 2 nạn nhân trên.

Tỉnh Điện Biên là tỉnh có nhiều vùng ao, hồ, sông, suối nguy hiểm, mực nước rất sâu và chảy xiết… đặc biệt khu vực sông Nậm Rốm tình trạng khai thác cát bừa bãi tạo nhiều hố sâu việc học sinh, sinh viên tắm sông tỷ lệ chết đuối rất cao.

Để phòng tránh, hạn chế tối đa hậu quả do đuối nước gây ra, các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Điện Biên cần chủ động triển khai nhiều biện pháp, nhằm nâng cao ý thức cho các gia đình và toàn xã hội trong việc phòng, tránh đuối nước đối với trẻ em./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.