Hội nghị trực tuyến phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2017

Thứ Ba, 04/07/2017, 09:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 3/7, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc thường kỳ tháng 6. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Đến dự còn có đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tổ chức TW và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Dự và chủ trì tại điểm cầu Điện Biên có các đồng chí: Trần Văn Sơn, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành bộ máy hành chính nhà nước từ Trung ương đến địa phương triển khai, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại các nghị quyết của Trung ương Đảng và Quốc hội. Với sự đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng, quyết tâm với tinh thần trách nhiệm cao nhất, năng động sáng tạo, đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo, điều hành gắn với tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm cá nhân người đứng đầu, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã kịp thời chỉ đạo xử lý, giải quyết hài hòa cả mục tiêu trước mắt và chủ động triển khai thực hiện các mục tiêu trung và dài hạn; tập trung bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo mục tiêu đã được Quốc hội thông qua; chỉ đạo hoàn thiện thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; quan tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; tăng cường bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên, chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; giữ vững độc lập, chủ quyền, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế.

s
Điểm cầu tỉnh Điện Biên

 

Đồng thời, theo dõi, nắm sát tình hình thực tiễn, thông tin dư luận, báo chí, đặc biệt là việc dành thời gian thỏa đáng để trao đổi, trực tiếp lắng nghe ý kiến góp ý, kiến nghị của nhân dân và doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà khoa học, kịp thời chỉ đạo tháo gỡ những vướng mắc, bất cập, những vấn đề bức xúc dư luận xã hội quan tâm để có các giải pháp, quyết sách chỉ đạo, điều hành phù hợp, thể hiện tinh thần lắng nghe, xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân và doanh nghiệp, từng bước tạo dựng niềm tin, sự đồng thuận trong xã hội về những giải pháp chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong thời gian qua.

Cụ thể, lạm phát ở mức thấp, chỉ tăng 0,2%, tăng trưởng phục hồi mạnh, quý I đạt 5,15%, quý II tăng 6,17%; Khách quốc tế tăng trên 30%. Việt Nam là 1 trong 12 nước dẫn đầu về tăng trưởng du lịch của thế giới, tín dụng tăng 8%, cao nhất so với cùng kỳ trong 6 năm. Xuất khẩu tăng gần 19%, cao hơn nhiều so với cùng kỳ. Tính cả xuất nhập khẩu thì 6 tháng kim ngạch thương mại hai chiều đạt khoảng 200 tỷ USD…

Tại hội nghị, lãnh đạo 20/63 tỉnh, thành phố đã phát biểu và nhất trí cao với báo cáo của Chính phủ trong công tác chỉ đạo, điều hành để đạt được những kết quả quan trọng trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến chính sách an sinh xã hội, đầu tư công trung hạn 2016 – 2020, giải ngân các nguồn vốn và có chế đặc thù cho một số địa phương. Những kiến nghị này đã được đại diện các bộ, ngành liên quan trả lời, làm rõ để các địa phương triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Nhiệm vụ của 6 tháng cuối năm là rất nặng nề, đòi hỏi sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị. Vì vậy, phải đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành bằng những việc làm cụ thể, đột phá, mang lại hiệu quả thực chất; Chú trọng khâu tổ chức thực hiện, nói đi đôi với làm, chuyển động toàn hệ thống để chính sách đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, gắn việc chỉ đạo, triển khai với công tác đôn đốc, kiểm tra; Đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; Thực hiện tiết kiệm triệt để chi thường xuyên nhằm tăng chi cho đầu tư phát triển; Tiếp tục phát huy vai trò của Tổ công tác của Thủ tướng trong việc kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, đặc biệt là đối với một số lĩnh vực được dư luận xã hội quan tâm; Tăng cường kiểm tra chuyên đề về những trọng tâm chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; chú trọng khâu phối hợp, tổ chức thực hiện, gắn việc chỉ đạo, triển khai với công tác đôn đốc, kiểm tra, xử lý nghiêm việc chậm trễ thực hiện nhiệm vụ, công việc được giao; đề cao trách nhiệm người đứng đầu và trách nhiệm phối hợp của các bộ, ngành, địa phương trong xử lý công việc./.

 

Anh Thu – Đức Trung
 

.