"Cần đẩy nhanh tiến độ dự án đường 60 m thành phố Điện biên Phủ"

Thứ Tư, 26/04/2017, 18:39 [GMT+7]

Điện Biên TV -  "Cần đẩy nhanh tiến độ dự án đường 60 m thành phố Điện biên Phủ" đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh khi đến kiểm tra tiến độ thực hiện dự án đường 60 m thuộc địa bàn Thành phố Điện biên Phủ. 

s
Đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo Thành phố Điện Biên Phủ

 

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Thành phố Điện Biên Phủ và các Sở Ngành có liên quan, Bí thư Tỉnh ủy đã nghe báo cáo tiến độ thực hiện 1 số Dự án trong điểm trên địa bàn Thành phố trong đó trọng tâm là Dự án đường 60 m.

Theo báo cáo: Thời gian qua, UBND TP đã tập trung chỉ đạo Phường Him Lam và Noong Bua phối hợp với các đơn vị có liên quan tập trung tuyên truyền, vạn động, đo đạc, kiểm đếm để giải phóng mặt bằng khu vực xây dựng cơ sở hạ tầng 4 khu tái định cư và các vùng lân cận trực thuộc dự án hạ tầng kỹ thuật chung. Đến nay, đã kiểm đếm được hơn 52.000 m2 của 115 hộ gia đình, tổ chức cá nhân trên tổng diện tích phải thu hồi là hơn 64.000 m2 của 149 hộ, tổ chức, cá nhân.

Lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 98 hộ gia đình; 4 tổ chức với diện tích hơn 50.870 m2. Đến thời điểm này đã có 47 hộ gia đình, cá nhân đã có quyết định thu hồi đất với diện tích hơn 9.900m2 nhưng chưa bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư do chưa nhận tiền bồi thường vì không đồng ý với phương án bố trí tái định cư và đơn giá bồi thường về tài sản, vật kiến trúc, cây trồng, vật nuôi; còn 34 hộ gia đình cá nhân tại các khu vực tái định cư số 1;2;3 phường Him Lam chưa hợp tác đồng ý kiểm đếm với diện tích hơn 12.000 m2 với lý do: Đơn giá bồi thường còn thấp; đề nghị cấp đất tái định cư cho con cái đã đến tuổi trưởng thành…vv.

s
Đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh kiểm tra tiến độ dự án đường 60 m thành phố Điện biên Phủ

 

Sau nghi nghe lãnh đạo UBND Thành phố và đại diện 1 số Sở, Ngành tỉnh trình bày các phương án giải quyết những tồn tại, hạn chế trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng cho dự án đường 60 m, đồng chí Trấn Văn Sơn, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Dự án đường 60 m là công trình trọng điểm của tỉnh và thành phố vì vậy, bằng mọi giá phải hoàn thành theo đúng dự án đã được phê duyệt. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Ngay sau buổi làm việc này, thành phố Điện Biên Phủ cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để quần chúng nhân dân, cán bộ, đảng viên nằm trong dự án hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của công trình quan trọng này.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy 1 lần nữa yêu cầu lãnh đạo thành phố và các Sở ngành liên quan cần sớm giải quyết dứt điểm những tồn đọng trong công tác mặt bằng và đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, phấn đấu thông tuyến kỹ thuật vào cuối tháng 12/2017.

Cũng trong buổi sáng nay Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn đã đến thăm gia đình ông Phạm Đức Sự, đây là hộ gia đình gương mẫu, thực hiện nhận đề bù giải tỏa và bàn giao mặt bằng sớm nhất cho ban quản lý dự án. Tại đây, Bí thư  tỉnh uỷ đã ân cần thăm hỏi và biểu dương gia đình ông Sự thời gian qua đã tích cực hợp tác với các đơn vị có liên quan của thành phố trong công tác kiểm đếm và thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng. Bí thư tỉnh ủy mong gia đình ông Sự thời gian tới tiếp tục phát huy vai trò đầu tầu, gương mẫu, tích cực vận động con cháu và bà con trong khu vực sớm thực hiện việc giao mặt bằng cho đơn vị thi công để công trình đường 60 m hoàn thành theo đúng tiến độ./..




                                                                Phạm Hải - Văn Hùng

.