Không khí bầu cử ở ngã ba biên giới

Chủ Nhật, 22/05/2016, 16:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tại xã ngã ba biên giới Sín Thầu, huyện Mường Nhé, gần 1.000 cử tri trong toàn xã cũng tham gia bầu cử trong ngày hôm nay. Trên 98% cử tri toàn xã đều hoàn thành việc bỏ phiếu ngay trong buổi sáng nay. Số còn lại cũng đã hoàn thành nghĩa vụ bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 ngay từ sớm của buổi chiều nay.

Mặc dù những ngày này, bà con Hà Nhì ở Sín Thầu đang rất bận rộn do đang giữa vụ chăm sóc ngô và bắt tay vào chuẩn bị gieo cấy lúa vụ mùa nhưng hôm nay, mọi việc đều được gác lại để họ dành thời gian cho việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình là: đi bầu cử. Trong cuộc bầu cử lần này, xã Sín Thầu có gần 1 nghìn cử tri, tham gia bầu cử ở 7 tổ bầu cử. Trong số này, có những cử tri đã ngoài 80 tuổi, có người trên 85 tuổi. Riêng số cử tri lần đầu đi bầu cử chiếm khoảng 10% tổng số cử tri toàn xã.

f
Ngay từ đầu giờ chiều, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé đã hoàn thành công tác bầu cử

 

Ông Giàng Lèn Tự, Cử tri xã Sín Thầu, Mường Nhé cho biết: "Tuy tôi rất bận với trang trại nhưng vẫn cố gắng thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, nhằm chọn ra những người có đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân để bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021."

Tại đây, cử tri sẽ tiến hành bầu 3 đại biểu Quốc hội dựa trên danh sách 5 đại biểu ứng cử; bầu 4 đại biểu HĐND tỉnh với 7 đại biểu ứng cử; bầu 5 đại biểu HĐND huyện, với 8 đại biểu ứng cử và bầu 20 đại biểu HĐND xã với 33 đại biểu ứng cử. Theo đánh giá của Ủy ban Bầu cử xã Sín Thầu, trong buổi sáng nay, hầu hết cử tri không gặp vướng mắc gì lớn trong quá trình bầu cử, do đã được hướng dẫn cụ thể, chu đáo và tìm hiểu kỹ trước khi bỏ phiếu. Mọi vấn đề về an ninh trật tự cũng không có tình huống xấu nào xảy ra. Các tiểu ban phục vụ bầu cử cũng đã làm việc hết mình, thể hiện tốt trách nhiệm trước công việc được giao.

Bản Tá Sú Lình - một bản thuộc Đề án 79 cách trung tâm xã Sín Thầu khoảng 15km. Tại điểm bầu cử này, có gần 60 cử tri đi bầu. Mới chỉ có 9giờ30phút nhưng cử tri ở đây đã cơ bản bỏ phiếu xong. Anh Chảo Lỳ Xá, bản Tá Sú Lình chia sẻ: "Lần bầu cử trước, tôi phải đi lên tậm trung tâm xã để bỏ phiếu, trong khi đó đường sá xa xôi, đi lại khó khăn vất vả, mà chúng tôi muốn bầu nhanh cũng không được vì đông người nên phải xếp hàng chờ đợi. Bây giờ, được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư cho Đề án 79, chúng tôi được bầu cử tại bản mình, đỡ tốn thời gian đi lại như trước kia."

Thành công trước mắt của Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở xã Sín Thầu là cử tri đã tham gia bỏ phiếu đầy đủ. Đây là một trong những yếu tố thể hiện sự tích cực của cử tri trong tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền, đảm bảo được một trong những nội dung mà mục đích của Cuộc bầu cử hướng tới./.

 

Lê Dung – Quang Hùng

 

.