Bác Hồ trong trái tim người dân Điện Biên

Thứ Năm, 19/05/2016, 15:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bác Hồ chưa một lần về với Điện Biên, nhưng tình cảm của Bác dành cho đồng bào các dân tộc Tây Bắc và Điện Biên thì đã được Bác nhiều lần khẳng định khi sinh thời. Đây chính là nguồn đông viên lớn lao, là động lực để cộng đồng 19 dân tộc anh em tỉnh Điện Biên  chung sức một lòng đánh đuổi quân xâm lược, cũng như kiến thiết, xây dựng nước nhà..

Trời có 4 mùa, đất có 4 phương, con người phải có 4 đức tính cần, kiệm, liêm, chính, thiếu một đức tính thì không thể trở thành người tốt, thấm nhuần lời căn dặn của Bác, ông Lò Văn Inh ở bản Noong Nhai 1, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên luôn lấy đó làm kim chỉ nam trong cuộc đời hoạt động cách mạng và giáo dục con cháu của mình. Bây giờ đã ở cái tuổi xưa nay hiếm, nhưng ông vẫn nêu cao tinh thần cách mạng; tích cực vận động con, cháu của mình học Bác bằng những hành động, việc làm thiết thực nhất, không ngừng nâng cao lòng yêu nước, tinh thần đại đoàn kết, cùng chung tay xây dựng gia đình, quê hương no ấm, phát triển.

Ông Lò Văn Inh - Bản Noong Nhai 1, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên cho hay:  Mình là thế hệ đi sau thì bản thân luôn nhắc nhở các con, các cháu nhớ rằng hôm nay được học hành là có rất nhiều thế hệ đã phải hy sinh. Và các con, các cháu đều phải biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh,  nhờ có vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Chủ tịch Hồ Chí Minh thì người dân Điện Biên cũng như cả nước mới được như ngày hôm nay.

 

s
Khu tưởng niệm Hồ Chủ Tịch tại khu sinh thái Him Lam được khánh thành, đưa vào sử dụng đầu năm 2014. Đây là nơi để đội ngũ cán bộ, nhân viên của đơn vị và nhân dân trong, ngoài tỉnh thường xuyên được bày tỏ, thể hiện lòng kính yêu của mình với vị cha già của dân tộc

 

Những hành động, suy nghĩ và việc làm của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên luôn thể hiện sự kính yêu, niềm tự hào về Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của toàn dân. Sự thể hiện tiêu biểu nhất đó chính là tinh thần đại đoàn kết toàn dân, toàn quân làm lên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu ở thế kỷ trước; cũng như tinh thần quyết tâm chung tay xây dựng gia đình, quê hương no ấm, phát triển. Từ một bãi chiến trường ngổn ngang bom đạn, dây thép gai, chiến lũy thấm đầy máu... Điện Biên giờ đã thay da, đổi thịt, hội nhập mạnh mẽ cùng cả nước và nỗ lực, quyết tâm để trở thành trung tâm văn hóa – xã hội ở khu vực Tây Bắc của Tổ quốc.

 

 

Khu tưởng niệm Bác Hồ tại khu sinh thái Him Lam được khánh thành, đưa vào sử dụng đầu năm 2014. Đây là nơi để đội ngũ cán bộ, nhân viên của đơn vị và nhân dân trong, ngoài tỉnh thường xuyên được bày tỏ, thể hiện lòng kính yêu của mình với vị cha già của dân tộc.

Thông qua hoạt động này còn góp phần giáo dục tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, nhân viên đơn vị. Từ đó, tự đề ra cho bản thân nhiệm vụ, những phần việc cụ thể để thực hiệm nghiêm túc, trách nhiệm nhất. Đó được xem là những đóa hoa tươi thắm dâng lên Người. Khu tưởng niệm hàng năm cũng thu hút từ 7.000 đến 8.000 lượt du khách đến tham quan, thắp hương tưởng niệm Người. 

Chị Đinh Thị Hồng Dự - Bộ phận quản lý Him Lam RESORT cho biết: Đối với khu du lịch sinh thái Him Lam tượng Bác Hồ luôn luôn là chỗ dựa vững chắc cho người dân Điện Biên cũng như khách du lịch để tỏ lòng thành kính với Bác. Hàng ngày cán bộ khu du lịch sinh thái Him Lam vẫn thắp hương, dọn dẹp vệ sinh khu vực đặt tượng Bác Hồ để người dân cũng như du khách  thắp hương tưởng nhớ đến Bác.

Bác Hồ - Hai tiếng ấy là tình yêu của toàn thể nhân dân đối với vị lãnh tụ kính yêu của mình. Không có cụm từ nào có thể diễn đạt được một cách trong sáng và đẹp đẽ như thế.

47 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa, nhưng hình ảnh của Người vẫn vô cùng thân thuộc, gần gũi với với đồng bào cả nước nói chung, người dân tỉnh Điện Biên nói riêng. Cả dân tộc Việt Nam vẫn chưa bao giờ thiếu Người, bởi trong mỗi suy nghĩ và hành động của người con đất Việt vẫn còn có hình ảnh lớn lao và những tư tưởng tốt đẹp mà Bác đã để lại.

Những di sản đó mãi mãi trường tồn cùng dân tộc, mãi mãi sống trong trái tim và khối óc của đồng bào cả nước. Trong những ngày tháng 5 này, nhớ Bác mỗi người dân tỉnh Điện Biên luôn dành những tình cảm tốt đẹp nhất dâng lên Bác và nguyện làm theo những lời Người dạy./.

 


 Bùi Quang – Minh Hòa

.