Cử tri Tuần Giáo náo nức đón chờ ngày bầu cử

Thứ Bảy, 21/05/2016, 18:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày mai (22/5), là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ diễn ra. Thời điểm hiện tại, đâu đâu trên địa bàn huyện Tuần Giáo cũng thấy cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích tuyên truyền, chào mừng cuộc bầu cử. Người dân trên địa bàn huyện đang háo hức, mong chờ đến ngày bầu cử để bỏ phiếu lựa chọn cho những đại biểu có đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Dạo quanh một số tuyến đường trên địa bàn thị trấn Tuần Giáo và một số xã như: Quài Cang, Quài Tở, Ta Ma, Phình Sáng, Rạng Đông… chúng tôi cảm nhận được không khí của ngày hội bầu cử đã lan tỏa đến từng thôn, bản, tổ dân phố và người dân nơi đây. Đâu đâu cũng thấy người dân sôi nổi bàn tán về cuộc bầu cử, nhất là về số lượng đại biểu, tiểu sử, danh sách, quá trình công tác và chương trình hành động của các ứng cử viên để đưa ra sự lựa chọn cho mìn. Trên các tuyến đường chính của huyện và trụ sở các cơ quan, đơn vị, xã đều được trang hoàng cờ hoa rực rỡ, treo băng rôn, pa nô, áp phích tuyên truyền về cuộc bầu cử với các khẩu hiệu như: “Nhiệt liệt chào mừng Ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021”; “Bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 là ngày hội của toàn dân”; “Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân”... Đặc biệt, những ngày qua, huyện tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng việc tăng thời lượng phát sóng các tin, bài về cuộc bầu cử. Phòng Văn hóa – Thông tin huyện tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ, đồng thời cho xe thông tin lưu động tuyên truyền cho người dân về vai trò, ý nghĩa cuộc bầu cử; ngày bầu cử; số lượng đại biểu được bầu… nhờ đó ý thức, sự quan tâm của người dân về cuộc bầu cử đã được nâng lên rõ rệt.

c
Đường phố thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Chị Cà Thị Ngân, giáo viên Trường Tiểu học Rạng Đông, cử tri của bản Bon A, xã Rạng Đông cho biết: Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng của đất nước. Do đó, những ngày qua, tôi và đông đảo bà con trong bản đã cùng xem, nghiên cứu kỹ danh sách, tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất. Chỉ chờ đến ngày bầu cử tôi sẽ đi bỏ phiếu cho những ứng cử viên mà mình đã lựa chọn.

Là cử tri của bản Hới, xã Quài Tở, ông Quàng Văn Tiên đang tích cực tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên để trao niềm tin vào lá phiếu của mình. Ông mong rằng: Sau khi trúng cử các ĐBQH và HĐND các cấp phải thực sự tâm huyết, gần gũi với nhân dân để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, đưa ra được nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống…

Đang chăm chú theo dõi và nghiên cứu tiểu sử, danh sách các ứng cử viên, chị Vừ Thị Hoa, bản Phiêng Cải, xã Phình Sáng chia sẻ: Chị đang rất hồi hộp và mong chờ đến ngày bầu cử, bởi đây là lần đầu tiên chị được tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân, bỏ phiếu bầu ĐBQH và HĐND các cấp. Chị tin rằng những đại biểu mình đã lựa chọn sẽ hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử; quan tâm đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn sản xuất, giống cây trồng, vật nuôi để người dân nơi đây có cuộc sống ấm no, sớm thoát khỏi đói nghèo…

Ông Lê Văn Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tuần Giáo, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện cho biết: Trên địa bàn huyện có 10 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện với số đại biểu được bầu là 38 người; tổng số đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã là 123 đơn vị với số đại biểu được bầu 496 đại biểu. Toàn huyện có 123 khu vực bỏ phiếu. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã hoàn thành. Hiện Uỷ ban bầu cử các xã, thị trấn đang tích cực tuyên truyền cho cử tri về thời gian, địa điểm bỏ phiếu để người dân chủ động tham gia, đảm bảo cuộc bầu cử thành công và đạt kết quả cao nhất./.

 

Đức Linh
 

.