Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 Bầu cử Đại biểu Quốc Hội và Đại biểu HĐND tỉnh Điện Biên

Thứ Năm, 17/03/2016, 18:05 [GMT+7]

Điện Biên TV –  Ngày 17/3, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu ĐBQH và HĐND tỉnh khóa 14, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

Đại biểu dự Hội nghị
Đại biểu dự Hội nghị

 

Căn cứ vào nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và căn cứ kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất tỉnh Điện Biên có 2 đơn vị bầu cử ĐBQH với số lượng đại biểu được bầu là 6 người. Số lượng người được giới thiệu ứng cử ĐBQH là 12 người. Trong đó, trung ương giới thiệu 2 đại biểu; cấp tỉnh 10 đại biểu. Tuy nhiên, tại hội nghị, một đại biểu xin rút khỏi danh sách ứng cử và được hội nghị biểu quyết nhất trí, do đó số lượng đại biểu sẽ còn 11 người. Tính đến hết ngày 13/3, Ủy ban Bầu cử tỉnh không nhận được hồ sơ nào xin tự ứng cử, vì vậy, cơ cấu, thành phần số lượng người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa 14 tỉnh là 9 người, bao gồm: 1 nam, dân tộc Kinh; 3 nam dân tộc Mông; 2 nữ dân tộc Thái; 3 nữ dân tộc Khơ Mú là người ngoài Đảng.

 

 

 

Đến hết ngày 10/3, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh nhận được danh sách 91 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh do các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương gửi đến; tất cả đều được kiểm tra, xem xét cụ thể, đúng quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND. Trong đó, 56 đại biểu nam, 35 đại biểu nữ; dân tộc thiểu số 56 người, trẻ tuổi 21 người, 14 đại biểu là người ngoài Đảng. Ủy ban Bầu cử tỉnh không nhận được hồ sơ nào xin tự ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa 14, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cử tri nơi cư trú đã nhận xét, bày tỏ sự tín nhiệm và thể hiện rõ quyền biểu quyết lựa chọn, giới thiệu của mình đối với người được dự kiến ra ứng cử.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận tình hình giới thiệu những người ứng cử của các cơ quan, tổ chức đơn vị; ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với người được giới thiệu ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh. Qua kết quả hiệp thương lần thứ hai, Hội nghị đã biểu quyết nhất trí 100% với danh sách giới thiệu đại biểu ứng cử ĐBQH là 11 người và 91 đại biểu ứng cử HĐND tỉnh khóa 14, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cũng tại Hội nghị, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã triển khai kế hoạch về tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người tiếp tục được giới thiệu ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh khóa 14 sau khi đã được thỏa thuận tại Hội nghị hiệp thương lần thứ hai./.



                                                                       Văn Phú - Duy Hải

.