Công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp ở phường Na Lay, Thị xã Mường Lay

Thứ Bảy, 14/03/2015, 08:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Được chọn làm điểm của Thị xã để tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020, những ngày này, Đảng bộ phường Na Lay - Thị xã Mường Lay đang khẩn trương chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ phường, tiến tới Đại hội Đảng bộ Thị xã và Đại hội Đảng bộ tỉnh theo đúng tinh thần Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của tỉnh.

Vào thời gian này, để hoàn thành công tác Đại hội các Chi bộ một cách toàn diện nhất, bên cạnh việc thành lập các tiểu ban theo quy định chung để tiến hành những việc cụ thể từ tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự đến tham gia thảo luận Dự thảo Nghị quyết thì Đảng uỷ phường Na Lay- Thị xã Mường Lay đặc biệt quan tâm đến công tác chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ tới. Bởi đây là yếu tố then chốt để nhân sự dự kiến không bị “thủng” khi tổ chức Đại hội. Để lựa chọn đội ngũ nhân sự tham gia cấp uỷ ở các Chi bộ, Đảng uỷ phường đã xây dựng kế hoạch triển khai một cách bài bản, phân công từng đồng chí Uỷ viên BTV, Uỷ viên BCH Đảng bộ trực tiếp phụ trách từng Chi bộ để chỉ đạo các khâu, các bước, đồng thời giao nhiệm vụ cho Tiểu ban giúp việc hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội các Chi bộ trực thuộc. Quá trình xây dựng phương án nhân sự, các đồng chí trong BTV Đảng uỷ trực tiếp xuống địa bàn nắm tình hình dư luận, tư tưởng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đánh giá về nhân sự dự kiến đưa vào cấp uỷ khoá tới. Qua thông tin của cán bộ và quần chúng nhân dân, Đảng uỷ phường đã có được danh sách đầy đủ về đội ngũ nhân sự tham gia cấp uỷ trong thời gian tới đảm bảo chất lượng, độ tuổi và có tính kế thừa. Theo kế hoạch đến trước tháng 3, toàn bộ các chi bộ trực thuộc đảng bộ Phường sẽ hoàn thành công tác đại hội tại chi bộ và tổ chức đại hội đảng bộ phường vào trung tuần tháng 4 năm 2015. Hiện nay, một vấn đề trọng tâm được Ban chấp hành Đảng bộ Phường Na Lay hết sức quan tâm là công tác nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020. Trên cơ sở quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng về xây dựng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ mới và theo quy hoạch cán bộ, lãnh đạo quản lý địa phương, ngành, lĩnh vực nhiệm kỳ 2015-2020 và các nhiệm kỳ tiếp theo để chuẩn bị nhân sự cấp ủy, nhân sự lãnh đạo hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên nguyên tắc:  Cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 phải đảm bảo chất lượng, tính kế thừa, phát triển, có số lượng, cơ cấu hợp lý để lãnh đạo toàn diện; gồm những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất, trí tuệ, đủ tiêu chuẩn, điều kiện, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Ông Chu văn Tờn- Bí thư Đảng bộ Phường Na Lay cho biết: Để đại hội đảng bộ phường thành công tốt đẹp, ban thường vụ đảng bộ phường Na Lay gấp rút hoàn thành báo cáo chính trị tiếp tục chỉnh sửa báo cáo đề án nhân sự và tất cả các văn bản để chuẩn bị cho đại hội đặc biệt là tham gia báo cáo chính trị của đảng bộ thị xã và công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho đại hội đảng bộ phường diễn ra trong dịp tới

b
Theo kế hoạch đến trước tháng 3, toàn bộ các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Phường Na Lay sẽ hoàn thành công tác Đại hội tại chi bộ và tổ chức Đại hội Đảng bộ phường vào trung tuần tháng 4 năm 2015. 

Hiện nay, công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động hướng về Đại hội Đảng bộ phường và Đại hội Đảng các cấp cũng đã được triển khai gắn với việc phát động các phong trào thi đua đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự, thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, tạo không khí phấn khởi lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ phường cũng như Đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc lần 12 của Đảng. Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, bài bản về mọi mặt, tin rằng, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Na Lay sẽ diễn ra đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp.




                                                                       Phạm Hải - Tiến Thành
 

.